05/10/2024

ชุมพร – หมอถึงมือ อำนวยความสะดวก ลดการเดินทางของผู้ป่วย และลดความแออัด ในโรงพยาบาลท่าแซะ

ชุมพร – หมอถึงมือ อำนวยความสะดวก ลดการเดินทางของผู้ป่วย และลดความแออัด ในโรงพยาบาลท่าแซะ

วันที่ 4 ต.ค.2567  รพ.ท่าแซะ ภายใต้การนำของ นพ.ภูมิธพัฒน์ มายุศิริ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลท่าแซะ มอบหมายให้ รพ.สต.สลุย นัดผู้ป่วยกลุ่ม โรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCD) ที่รับยาต่อเนื่อง  ให้มาตรวจเลือดประจำปี ที่รพ.สต.สลุย  มีจำนวนทั้งสิ้น 140 คน โดยที่ผู้ป่วยไม่จำเป็นต้องเดินทางไปตรวจเลือดประจำปี ที่ รพ.ท่าแซะ มีการจัดเจ้าหน้าที่ไปเจาะเลือด และเก็บสิ่งส่งตรวจ นำมาตรวจที่โรงพยาบาล โดยมีเจ้าหน้าที่และบุคลากรสาธารณสุขที่มาร่วมปฏิบัติงานจากรพ.ท่าแซะ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอท่าแซะ รพ.สต.บ้านพรุตะเคียน รพ.สต.บ้านร้านตัดผม รพ.สต.บ้านห้วยทรายขาว รพ.สต.ท่าข้าม รพ.สต.บ้านท่าลานทอง  เป็นการอำนวยความสะดวก ลดการเดินทางของผู้ป่วย และลดความแออัด ในโรงพยาบาลท่าแซะ ได้อีกด้วย

นายชัยยุทธ ไชโย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสลุย กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้ เป็นกิจกรรมต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมาของโครงการ”คาราวานสุขภาพใกล้บ้าน ใกล้ใจ ใส่ใจสุขภาพ” ของเครือข่ายสุขภาพอำเภอท่าแซะ โดยวันนี้ได้ทำการนัดผู้ป่วยมาตรวจเลือด ส่งให้รพ.ท่าแซะ ทำการตรวจ และทีมแพทย์ รพ.ท่าแซะ จะออกคาราวานอีกครั้งในวันที่ 31 ตุลาคม 2567 โดยมีกิจกรรมฟังผลตรวจเลือด คัดกรองภาวะซึมเศร้า คัดกรองวัณโรครายใหม่ ตรวจตา ตรวจเท้า ในผู้ป่วยเบาหวาน และออกใบรับรองแพทย์รับรองความพิการ

ด้านนางเนาวรัตน์ ใยยุบล หนึ่งในผู้ป่วยที่มารับบริการในวันนี้ บอกว่า เป็นกิจกรรมที่ดีมากที่ไม่ต้องขับรถไปรพ. ประหยัดเวลา บริการเป็นกันเอง มีข้าวต้มให้รับประทานหลังจากเจาะเลือดแล้ว มีอสม.มาอำนวยความสะดวก ประทับใจมาก

ส่วนนางพจมาน สุขอำไพจิตร ที่ได้พาแม่ ที่มีอายุมากแล้วมารับบริการ หากไปรพ. จะไม่สะดวกในการเดินทาง และใช้เวลานานกว่าจะได้กลับ ก็อยากให้มีบริการแบบนี้ต่อไปอีก

สำหรับกิจกรรมในวันนี้มีผู้นำหมู่บ้าน จัดให้ชุดรักษาความสงบหมู่บ้าน(ชรบ.) มาอำนวยความสะดวกด้านความปลอดภัยและการจราจร ชมรมอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ในสังกัด รพ.สต.สลุย ได้ช่วยกันทำข้าวต้ม เครื่องดื่มมาบริการ อำนวยความสะดวกผู้สูงอายุและผู้พิการ รวมทั้งน้องๆ นักเรียน ที่มาฝึกประสบการณ์ที่รพ.สต.สลุย ได้ร่วมกันช่วยบริการผู้ป่วยและญาติด้วย

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป