05/10/2024

พังงา-!!เริ่มอย่างยิ่งใหญ่!! ผวจ.เปิดงานเทศกาลประเพณีกินผัก อำเภอตะกั่วป่า ประจำปี 2567 โดยมีประชาชนกว่าพันคนเข้าร่วม

พังงา-!!เริ่มอย่างยิ่งใหญ่!! ผวจ.เปิดงานเทศกาลประเพณีกินผัก อำเภอตะกั่วป่า ประจำปี 2567 โดยมีประชาชนกว่าพันคนเข้าร่วม

เมื่อวันที่ 4 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้เป็นประธานเปิดงานส่งเสริมประเพณีกินผัก อำเภอตะกั่วป่า ประจำปี 2567 ณ บริเวณสนามหญ้าหน้าอำเภอตะกั่วป่า โดยมี นายศิวัชฐ์ ระวังกุล นายอำเภอตะกั่วป่า นายธราธิป ทองเจิม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา นายฉกาจ พัฒนกิจวิบูลย์ สส.เขต2 พลังประชารัฐจังหวัดพังงาและรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสันติสุข ณ แถลง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองตะกั่วป่า นายเลิศศักดิ์ ปนกลิ่น นายกสมาคมธุระกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา

   

นายธงชัย หันช่อ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางม่วง หัวหน้าส่วนราชการ กำนันผู้ใหญ่บ้าน ศาลเจ้าต่างๆ ภาคเอกชน และประชาชนในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียงให้การต้อนรับและเข้าร่วมกิจกรรมนับพันคน
โดยนายศิวัชฐ์ ระวังกุล นายอำเภอตะกั่วป่า กล่าวว่า สำหรับกิจกรรม ประชาสัมพันธ์เทศกาลกินผัก อำเภอตะกั่วป่าประจำปี 2567 เป็นกิจกรรมหนึ่งที่อยู่ภายใต้ “โครงการเสริมสร้างความปรองดองสมานฉันท์” โดยใช้ อัตลักษณ์ประวัติศาสตร์ เมืองตะกั่วป่า ขยายผลสู่อำเภอมั่นคง ปลอดภัย ยั่งยืน

     
โดยมีวัตถุประสงค์ ส่งเสริมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว เชิงประเพณีเก่าแก่ที่ได้รับสืบทอดกันมาอย่างยาวนาน ให้เป็นที่รู้จัก และเผยแพร่กิจกรรมของศาลเจ้าในพื้นที่อำเภอตะกั่วป่าในวันที่ 2-11ต.ค.2567 เพื่อให้ประชาชน นักเรียน นักศึกษา ในเขตพื้นที่อำเภอตะกั่วป่าและใกล้เคียง ได้มาศึกษาเรียนรู้อัตลักษณ์ประวัติศาสตร์ความเป็นมาและประเพณีวัฒธรรมเมืองตะกั่วป่า

ภาพข่าว
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวจังหวัดพังงา

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป