05/10/2024

มุกดาหาร​ -​แก๊งยาบ้าตีเนียนใช้รถตู้ขนยาบ้า 4 แสนเม็ด แต่สุดท้ายไปไม่รอด

มุกดาหาร​ -​แก๊งยาบ้าตีเนียนใช้รถตู้ขนยาบ้า 4 แสนเม็ด แต่สุดท้ายไปไม่รอด

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 4 ตุลาคม 2567​ ร.ท.วัชรสรณ์ เชื้อไพบูลย์ ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 2105 มุกดาหาร ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดลักลอบนำยาบ้ามาพักไว้ในพื้นที่ ต.นาสีนวน อ.เมือง จ.มุกดาหาร จึงได้สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร วางกำลังตามเส้นทางต่างๆ ที่คาดว่ากลุ่มผู้ลักลอบจะใช้เป็นเส้นทางลำเลียงยาเสพติด กระทั่งเวลา 02.30 น. ชุดปฏิบัติการร่วมได้ตรวจพบรถตู้ต้องสงสัยยี่ห้อโตโยต้า สีบอร์นเงิน ทะเบียน นข 2157 มุกดาหาร วิ่งเข้ามายังพื้นที่จุดพักยาเสพติดในบ้านภูผาเทิบ ต.นาสีนวน จึงได้คอยเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหว

   

จนกระทั่งเวลา 03.00 น. รถตู้คันดังกล่าวก็วิ่งกลับออกมา ชุดปฎิบัติการร่วมจึงได้นำรถยนต์เข้าสกัดเพื่อขอตรวจค้น แต่รถตู้คันดังกล่าวได้พยายามจะหลบหนีโดยได้ขับรถพุ่งชนรถของเจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหลบหนีจนทำให้รถเจ้าหน้าที่ได้รับความเสียหาย 2 คัน จากนั้นคนขับรถตู้ก็ได้เปิดประตูรถและวิ่งหลบหนีไป จากการตรวจสอบในรถตู้พบถุงดำขนาดใหญ่จำนวน 2 ถุง เมื่อเปิดออกดูพบห่อยาบ้า 200 มัด จำนวน 400,000 เม็ด จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนคนขับรถที่หลบหนีไปเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วว่าคือ นายวีรพันธ์ อายุ 50 ปี ที่อยู่เลขที่ 89 หมู่ 9 ต.นาสะเม็ง อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการขอให้ศาลจังหวัดมุกดาหารออกหมายจับต่อไป

     

#ศูนย์ข่าวมุกดาหาร​ #ทหารพรานที่2105 #ตำรวจกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร​ #กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี #กองทัพภาคที่2
ภาพ/ข่าว​ พวงเพชร​ จันทร์ดี
เด​วิท​ โชคชัย​ มุกดาหาร​ รายงาน​ 092-5259777​

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป