04/10/2024

บุรีรัมย์ อนุทิน นำทีมลูกพรรคอวยพรวันเกิดเนวินครบ 66 ปี กับพิธีปะกำช้าง

อำเภอเมือง//หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นำทีมลูกพรรคร่วมอวยพรวันเกิดนายเนวิน ชิดชอบ ครอบรอบ 66 ปี ที่บริเวณสนามช้างอารีน่า พร้อมร่วมพิธีปะกำช้างที่ถ่ายทอดมาจากปู่ชัย ชิดชอบ บิดา เช่นเคยไม่ขอรับของขวัญแต่เปิดบริจาคให้โรงพยาบาล อนุทินขอพูดเฉพาะการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ระบุผู้ว่าเชียงรายพร้อมแล้ว

วันที่ 4 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการจัดงานคล้ายวันเกิดของนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ซึ่งจัดขึ้นที่บริเวณลานศิวะ 12 (ปราสาทพนมรุ้งจำลอง) โครงการบุรีรัมย์คาสเซิล ด้านหลังสนามฟุตบอลช้างอารีน่า ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

 

โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย นำทีม สส.พรรคภูมิใจไทย ไปร่วมงานกันคับคั่ง โดยยังมีการจัดพิธีปะคำช้างเหมือนเช่นทุกปีที่ถ่ายทอดมาจากนายชัย ชิดชอบ อดีตประธานรัฐสภาที่ล่วงลับไปแล้ว ปีนี้มีช้างเข้ามาร่วมพิธี 9 เชือก

 

ภายในงานนายเนวิน ได้ประกาศก่อนหน้านี้ไปแล้วว่า “วันเกิดลุงเนวิน 4 ตุลาคม 2567 10.00 น.รักกันจริงช่วยทำบุญงดรับดอกไม้และของขวัญ(ถ้าไม่รับอย่าโกรธกัน ขอเชิญร่วมบริจาคให้โรงพยาบาลบุรีรัมย์”ทำให้เช้าวันนี้มีเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลบุรีรัมย์กว่า 10 คน มาเปิดโต๊ะบริจาคถึงบริเวณงานอีกด้วย ซึ่งงานวันเกิดของนายเนวิน ชิดชอบ ในปีนี้เหมือนกับการจัดงานหลายปีที่ผ่านมาคือการจัดแบบเรียบง่าย

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.กระทรวงมหาดไทย ได้กล่าวหลังร่วมงานวันเกิดนายเนวิน ว่า วันนี้จะไม่ขอพูดเรื่องการเมือง แต่จะขอแจ้งความคืบหน้าในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่ภาคเหนือ

 

ตอนนี้เราได้ระดมสมาชิก อส.จากทั่วประเทศเข้าไปแล้วกว่า 1,000 คน รวมถึงหน่วยกู้ภัยเข้าไปช่วยเยียวยา ข้าวสารอาหารแห้งตอนนี้ไม่ขาดแน่นอน แต่ทั้งเชียงใหม่และเชียงรายตอนนี้มีผู้ว่าอยู่บัญชาการอยู่ มีรองผู้ว่าที่ไม่ใกล้เกษียณราชการไปบัญชาการแล้วครอบถ้วน ส่วนการป้องกันตอนนี้ถือว่าเป็นเรื่องธรรมชาติ ส่วนไหนเราเอาชนะได้เราก็เอาชนะ ทั้งนี้เครื่องจักรต่างๆเราได้เตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว////////////////

 

ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง
ผู้สื่อข่าว จ.บุรีรัมย์ รายงาน

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป