04/10/2024

นราธิวาส-ผอ.รมน.ภาค 4 คนที่ 29 กอ.รมน.ภาค 4 สน. จัดพิธีรับ-ส่งหน้าที่ ผอ.รมน.ภาค 4 (ท่านเก่า) กับ ผอ.รมน.ภาค 4 (ท่านใหม่) พร้อมย้ำ “เดินหน้าสานต่อนโยบายการเสริมสร้างสันติสุข 68 “

นราธิวาส-ผอ.รมน.ภาค 4 คนที่ 29 กอ.รมน.ภาค 4 สน. จัดพิธีรับ-ส่งหน้าที่ ผอ.รมน.ภาค 4 (ท่านเก่า) กับ ผอ.รมน.ภาค 4 (ท่านใหม่) พร้อมย้ำ “เดินหน้าสานต่อนโยบายการเสริมสร้างสันติสุข 68 “

ที่ ศาลาพิณประเสริฐ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลเอก ศานติ ศกุนตนาค อดีตผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ที่ได้รับพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งสูงขึ้นเป็น หัวหน้าคณะนายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชา ทำพิธีส่งมอบตำแหน่ง ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กับ พลโท ไพศาล หนูสังข์ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 โดยกระทำพิธีถวายสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในค่ายสิรินธร ตลอดจนส่งมอบธงประจำหน่วย พร้อมทั้งเอกสารรับ-ส่งหน้าที่ ให้แก่ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ท่านใหม่อย่างสมเกียรติ โดยมี ผู้บังคับบัญชาชั้นสูง นายทหารชั้นผู้ใหญ่ ผู้บังคับหน่วยขึ้นตรง และกำลังพลของกองทัพภาคที่ 4 ร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง

 

พลเอก ศานติ ศกุนตนาค หัวหน้าคณะนายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชา กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลาในการดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 มีความมุ่งหวังในการทำให้กองทัพภาคที่ 4 ดำรงไว้ซึ่งเกียรติและศักดิ์ศรีในการเป็นสถาบันที่เป็นรากฐานความมั่นคงของภาคใต้ ได้สนองพระเดชพระคุณ ทำหน้าที่ในการปกปักรักษาความมั่นคงของประเทศชาติรักษาไว้ซึ่งพระบรมราชานุภาพแห่งพระมหากษัตริย์ จนเป็นที่ยอมรับเชื่อถือและศรัทธาของพี่น้องประชาชน เป็นที่พึ่งของพี่น้องประชาชนในทุกโอกาส มาโดยตลอด”

 

ด้าน พลโท ไพศาล หนูสังข์ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้กล่าวน้อมรับหน้าที่ไว้ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อมอย่างหาที่สุดมิได้ ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาในการปฏิบัติราชการและเป็นผู้นำสูงสุดของกองทัพภาคที่ 4 พลเอก ศานติ ศกุนตนาค ได้แสดงให้เห็นถึงความเป็นทหารอาชีพที่มีอุดมการณ์อันแน่วแน่ ทุ่มเท เสียสละเพื่อส่วนรวมตลอดมา และได้วางรากฐานให้กองทัพภาคที่ 4 มีความแข็งแกร่ง มีศักยภาพ และสง่างาม สมศักดิ์ศรีทหารอาชีพ ทั้งหมดนี้ ตนจะขอยึดถือเป็นแบบอย่างในการปฏิบัติหน้าที่ราชการ นำพากำลังพลปฏิบัติภารกิจบนพื้นฐานของความสามัคคี ร่วมแรง ร่วมใจ เป็นสถาบันหลักด้านความมั่นคงของภาคใต้ สานต่อภาระหน้าที่นโยบายและอุดมการณ์อย่างเต็มความสามารถต่อไป

 

พลโท ไพศาล หนูสังข์ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 นั้น เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 25 นักเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า รุ่นที่ 36 เส้นทางชีวิตราชการ เติบโตในพื้นที่กองทัพภาคที่ 4 มีความเชี่ยวชาญงานยุทธการ ผ่านการคุมหน่วยสำคัญในพื้นที่มาแทบทุกหน่วย รู้ปัญหา มีประสบการณ์ โดยเชื่อว่าสถานการณ์ความมั่นคงที่เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคใต้จะค่อยๆ คลี่คลายไปในทางที่ดีได้ต้องเกิดจากการสร้างความเข้าใจจากชาวบ้านในระดับพื้นฐาน สู่ชุมชน สู่ระดับสังคมเมือง โดยบูรณาการกับทุกภาคส่วนร่วมแก้ปัญหาให้ครอบคลุมทุกด้านมิติเพื่อสร้างพื้นที่ให้สัติสุขโดยเร็ว

 

สำหรับการสานต่อนโยบายนั้น ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมสานต่อนโยบายการเสริมสร้างสันติสุข ประจำปี 2568 ด้วย 5 งานสำคัญ ทั้งงานด้านการควบคุมพื้นที่และการบังคับใช้กฎหมาย,งานด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด, งานการส่งเสริมการอยู่ร่วมกันภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรมที่เข้มแข็ง, งานการสร้างความเข้าใจ และงานบูรณาการด้านความมั่นคงและด้านการพัฒนา รวมทั้ง นโยบายเฉพาะด้าน คือ ด้านกำลังพล ด้านการข่าว ด้านยุทธการ และด้านมวลชนและกิจการพิเศษ เพื่อสานต่อการปฏิบัติงานและภารกิจให้มีความต่อเนื่องให้เกิด”พื้นที่ปลอดเหตุ ประชาชนปลอดภัย”

 

ข่าว.แวดาโอ๊ะ. หะไร. จ.นราธิวาส

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป