03/10/2024

แม่ฮ่องสอน-รวบตัวแล้ว สืบจังหวัดแม่ฮ่องสอน จับมือ สภ.แม่สะเรียง สภ.ท่าตาฝั่ง ติดตามรวบผู้ต้องหา ตระเวนลักวัว ส่งขายโรงฆ่าสัตว์

แม่ฮ่องสอน-รวบตัวแล้ว สืบจังหวัดแม่ฮ่องสอน จับมือ สภ.แม่สะเรียง สภ.ท่าตาฝั่ง ติดตามรวบผู้ต้องหา ตระเวนลักวัว ส่งขายโรงฆ่าสัตว์
รวบตามหมายจับ สืบจังหวัดแม่ฮ่องสอน สืบสภ.แม่สะเรียง สืบสภ.ท่าตาฝั่ง จัดชุดเฉพาะกิจ ไล่ล่าโจรลักวัวชาวบ้าน หลังญาติผู้เสียหายปลอมตัวไปหาซื้อวัว หลังมีร้องทุกข์เสียหายนับ 10 ราย พบเบาะแส นำวัวควายขายโรงฆ่าสัตว์
วันนี้ 2 ตุลาคม 2567 โดยการอำนวยการ พล.ต.ต.ยุทธนา แก่นจันทร์ ผบก.ภ.จว.แม่ฮ่องสอน พ.ต.อ.ธนชาติ ศุภวุฒิ รอง ผบก.ภ.จว.แม่ฮ่องสอน นายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง พ.ต.อ.รัฐวิชญ์ วศินพงศ์ธนัช ผกก.สภ.แม่สะเรียง พ.ต.อ.สมศักด์ ขันชัยทิศ ผกก.สืบสวน ภ.จว.แม่ฮ่องสอน พ.ต.ท.เอกสิทธิ์ แก้วนันตา รอง ผกก.สส.ภ.แม่ฮ่องสอน พ.ต.ท.ภาคภูมิ เครือซุย สว.กก.สส.ภ.แม่ฮ่องสอน พ.ต.ท.อลงกรณ์ พรหมตา รอง ผกก.สส.แม่สะเรียง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง นายจตุพล ยะจอม ปลัดอำเภอแม่สะเรียง นายวรกฤต กิจฟูทรัพย์ กำนันตำบลป่าแป๋ นายวิบูลย์ มหาศักดิ์สิทธิ์ ผญบ.หมู่ 3 ต.ป่าแป๋ และผู้ช่วย ผญบ. พร้อมด้วย อส.ปกครอง อ.แม่สะเรียง ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาลักวัวดังกล่าว
เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.ปพัสศ์พงศ์ แก้วรากมุก สว.สส.ฯ ร.ต.ท.ราเชนทร์ บรรณ ศักดิ์ สว.(ป).ฯ ดต.ภูริเดช เรืองแดง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แม่สะเรียง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฯ กก.สส.ภ.จว.แม่ฮ่องสอน และ ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สะเรียง ได้ร่วมจับกุม นายอนันตชัย  อายุ 35 ปี ที่อยู่ 22/6 หมู่ 12 ต.ป่าแป๋ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ผู้ต้องหาตามหมายจับของ ศาลจังหวัดแม่สะเรียง ที่ จ.36/2567 ลงวันที่ 1 ต.ค. 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดความผิดฐาน “ลักทรัพย์โดยเป็นทรัพย์ของผู้มีอาชีพกสิกรรม สัตว์เลี้ยง โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือรับของโจร”สืบสวนจนแน่ชัด และขอหมายศาล จับกุมตัวเรียบร้อยแล้ว
โดยจนท.ตำรวจสืบสวน ได้พบเบาะแส นำวัวควายส่งขายโรงฆ่าสัตว์ และ ไปลักทรัพย์วัวควายชาวบ้านอีกหลายตำบลในพื้นที่ ล่าสุดที่หมู่บ้านคะปวง ต.แม่ยวม อำเภอแม่สะเรียง ลักวัวโดยนำขึ้นรถไป 2 ตัว เจ้าของได้รับความเดือดร้อน ได้ไปร้องทุกข์ต่อตำรวจท้องที่ สภ.ท่าตาฝั่ง จึงร่วมกันออกติดตามพร้อมกับเพื่อนและญาติไปยังคอกวัวต่างๆที่รับซื้อในพื้นที่ จนไปพบวัวของตนเองอยู่ที่คอกวัวบ้านห้วยหวายหย่อมบ้านจอมกิตติ ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน
ด้วยวันนี้ เวลาประมาณ 06.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งข้อมูล ว่านายอนันตชัย ศรีวะรมย์ ผู้ต้องหา ได้หลบหนีออกจากหมู่บ้าน และ ได้ไปกบดานในพื้นที่อำเภอแม่ลาน้อย ต่อมาทราบว่าจะเดินทางมาอำเภอแม่สะเรียง พบรถกระบะ ยี่หัอโตโยต้า สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน ผธ 287 เชียงใหม่ ผ่านเข้ามาแยกจอมแจ้ง เข้ามายังตัวเมืองแม่สะเรียง เจ้าหน้าที่ฯสังเกตุเห็นและจดจำรูปพรรณ ได้ว่าเป็นบุคคลตามหมายจับ จึงได้ขับรถไล่ติดตามไปจนถึงที่เกิดเหตุ และได้เรียกให้หยุดรถ สถานที่จับกุมถนนเลียบคลองชลประทาน บ้านห้วยวอก หมู่ 2 ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน และได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงหมายจับศาลจังหวัดแม่สะเรียง ที่ จ.36/2567 ลงวันที่ 1 ตุลาคม 2567 ซึ่งต้องหากระทำผิดฐาน “ลักทรัพย์โดยเป็นทรัพย์ของผู้มีอาชีพกสิกรรม พืชพันธุ์ สัตว์ โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับ คุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือรับของโจร”เจ้าหน้าที่จึงได้อ่านข้อความตามหมายจับให้นายอนันตชัยฯฟัง และส่งหมายให้ นายอนันตชัยฯ รับว่าเป็นบุคคลเดียวกันตามหมายจับข้างต้นจริง จนท.จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสอบสวน สภ.แม่สะเรียง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายและขยายผล จากพฤติการณ์ เจ้าหน้าที่เชื่อว่า น่าจะมีผู้กระทำความผิดร่วมกันหลายคน หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการ สืบสวนขยายผลต่อไป
ด้าน นายวรกฤต กิจฟูทรัพย์ กำนันตำบลป่าแป๋ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน กล่าวว่า เหตุเกิดเมื่อหลายเดือนที่ผ่านมา สัตว์เลี้ยงวัวควายของชาวบ้านในพื้นที่ ตำบลป่าแป๋ และตำบลแม่เหาะ อำเภอแม่สะเรียง หายต่อเนื่อง เกือบ 50 ตัว ชาวบ้านผู้เลี้ยงและเป็นผู้เสียหายนับ 10 ราย จึงรวมตัวกันเดินทางมาร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน ฯ สภ.แม่สะเรียง ทั้งนี้ ทราบว่าผู้กระทำความผิดเป็นคนต่างถิ่น มาอาศัยอยู่ในพื้นที่ ตำบลป่าแป๋ จนเป็นที่ไว้วางใจของชาวบ้าน และได้รับเลือกเป็น ส.อบต. หลังจากที่ จนท.จับผู้ต้องหาได้ในครั้งนี้จะทำให้ชาวบ้านอยู่อย่างสบายใจไม่ต้องหวาดกลัว หวาดผวาจะมีโจรมาลักวัวควายอีกต่อไป
สุกัลยา /แม่ฮ่องสอน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป