03/10/2024

หนองบัวลำภู-โจรสายมูบุกงัดลูกแก้วดวงตาองค์พญานาคด้านขวาทั้ง 2 องค์คาดว่านำไปใช้ในทางไสยศาสตร์

หนองบัวลำภู-โจรสายมูบุกงัดลูกแก้วดวงตาองค์พญานาคด้านขวาทั้ง 2 องค์คาดว่านำไปใช้ในทางไสยศาสตร์
เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายขึ้นไปขโมยลูกแก้วดวงตาพญานาค อยู่ที่วัดดอยเทพสมบูรณ์ ตำบลลำภู อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบ พบพระอาจารย์โมกข์ เจ้าอาวาสวัดดอยเทพสมบูรณ์ ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูบริเวณบันไดทางขึ้นไปพระพุทธชยันตี หน้าสำนักงานมูลนิธิพระพุทธชยันตี พบว่ามีคนร้ายได้ปีนขึ้นไปงัดลูกแก้ว ของดวงตาองค์พญานาค ได้ขโมยลูกแก้วเฉพาะฝั่งด้านขวาไปทั้ง 2 องค์ ซึ่งได้หายไปประมาณ 3-4 วัน คนร้ายเห็นว่าเป็นลูกใหญ่คิดว่าเป็นของมีค่า หรืออีกอย่างนึ่งอาจจะเป็นความเชื่อ ของผู้ที่ชอบไสยศาสตร์ สายมูเตลู อาจจะนำไปทำเครื่องรางของขลังบางอย่าง หรือมีใบสั่ง
และเมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา ตู้บริจาคของวัดที่ญาติโยมได้ร่วมกันทำบุญ ก็ถูกคนร้ายขโมยแบกลงไปงัดเอาทรัพย์สิน ที่บริเวณลานจอดรถ และทิ้งตู้บริจาคเปล่าไว้ให้ดูต่างหน้า ส่วนในห้องน้ำของทางวัด ซึ่งเมื่อก่อนใช้เป็นก๊อกน้ำทองเหลือง ก็โดนคนร้ายหมุนออกขโมยไปหมดทุกอัน จนต้องเปลี่ยนมาใช้เป็นก๊อกน้ำพลาสติก โดยอาตมาได้แจ้งผู้นำชุมชนไปแล้ว ยังไงก็อยากให้หน่วยงานที่ เกี่ยวข้อง ช่วยขึ้นมาติดตามคนร้ายให้ด้วย เพราะขนาดในวัดในวายังไม่ปลอดภัย ซึ่งวัดนี้เป็นวัดที่ทางจังหวัดหนองบัวลำภูมาประกอบพิธีสำคัญๆอยู่เป็นประจำ
ผู้สื่อข่าวแจ้งว่า วัดดอยเทพสมบูรณ์ ตั้งอยู่บนเทือกเขาภูพานน้อย เป็นพระพุทธรูปปางประทานพรสีทอง ประดิษฐานโดดเด่นมองเห็นแต่ไกลจากในเมืองหนองบัวลำภู โดยองค์พระพุทธชยันตีมีความสูง 2,600 เซนติเมตร สร้างขึ้นเมื่อพ.ศ. 2556 เพื่อน้อมรำลึกถึงวาระครบรอบ 2,600 ปีพุทธกาล แห่งการตรัสรู้ขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้านั่นเอง นอกจากนี้ยังมีรูปปั้นองค์พญานาคทอดยาว ตั้งแต่ปากทางขึ้นวัด จนถึงองค์พระพุทธชยันตี ขึ้นยอดเขาความยาวกว่า 1 กิโลเมตร และวิหารโบราณที่งดงามด้วยปูนปั้นศิลปะอีสาน สองข้างทางจะมีลำตัวของพญานาคอยู่ 2 ฝั่งข้างทาง เหมือนเป็นการส่งเราขึ้นไปไหว้พระที่อยู่บนยอดเขาด้านบน.
จ.หนองบัวลำภู นายวรรธนะ ทองดี รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป