03/10/2024

ลำพูน – ผู้ว่าฯ ลำพูน ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ พร้อมแจ้งเตือนให้ประชาชนริมสองฝั่งน้ำแม่ปิง

ผู้ว่าฯ ลำพูน ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ พร้อมแจ้งเตือนให้ประชาชนริมสองฝั่งน้ำแม่ปิง เก็บของขึ้นที่สูง เนื่องจากระดับน้ำในลำน้ำปิงเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ

 

วันนี้(3 ต.ค. 67) เวลา 15 นาฬิกา 30 นาที นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย นายโยธิน ประสงค์ความดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน, นายยุทธพงศ์ ไชยศร นายอำเภอเมือง(นอ.)ลำพูน, นายภัทรพล ผัดดวงธรรม นายอำเภอ(นอ.)ป่าซาง, นายธนา นวลปลอด หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน, สำนักงานชลประทานจังหวัดลำพูน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพืันที่ติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่ของเทศบาลตำบล(ทต.)ริมปิง อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูนเป็นพื้นที่ที่ติดกับลำน้ำปิง

โดยในขณะนี้ ทางสำนักงานชลประทานที่ 1 เชียงใหม่ ได้มีการแจ้งเตือนประชาชนว่าระดับน้ำปิงที่จุด P1 สูงเกิน 3.7 เมตร ตั้งแต่เวลา 09:00 นาฬิกา และจะเกินระดับวิกฤต 4.2 เมตร เวลา 16:00 นาฬิกา โดยระดับน้ำในน้ำปิงจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากมีฝนตกหนักและอาจจะล้นตลิ่งในพื้นที่จังหวัดลำพูน ในเวลาประมาณ 19:00 นาฬิกา

 

ทั้งนี้ นายสันติธรฯ ได้สั่งการให้หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.)จังหวัดฯ, โครงการชลประทานจังหวัดลำพูน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำเครื่องจักรเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ เพื่อไปติดตั้งช่วยในการระบายน้ำ และผลักดันน้ำที่เข้าท่วมขังบ้านเรือนของประชาชนในพื้นที่ออกสู่ลำน้ำแม่ปิงโดยเร็วที่สุด
ทั้งให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.) แจ้งเตือนประชาชน โดยเฉพาะในพื้นที่ริมฝั่งน้ำแม่ปิงให้ระมัดระวังและเตรียมรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าวด้วย

 

หากต้องการขอรับความช่วยเหลือ จากหน่วยงานภาครัฐ ขอให้ติดต่อสายด่วนนิรภัย ปภ. หมายเลข 1784 และสายด่วนศูนย์ดำรงธรรม(ศดธ.) หมายเลข 1567 โดยมีเจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมตลอดเวลา หรือติดต่อ นายอำเภอ(นอ.), ปลัดอำเภอ(ป.), องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.) และทุกภาคส่วนพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง..

 

กรรณิการ์ วิจิตรสกลการ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำพูน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป