03/10/2024

ร้อยเอ็ด…ชายวัยกลาง“ชะตาขาด”ลงเก็บสายบัวจมน้ำดับ

ร้อยเอ็ด…ชายวัยกลาง“ชะตาขาด”ลงเก็บสายบัวจมน้ำดับ

วันนี้(2 ตุลาคม 2567) เวลา 16.54น.หน่วยกู้ภัยสุวรรณภูมิ รับแจ้งจากงานป้องกันเทศบาลตำบลนาใหญ่ มีเหตุคนสูญหายภายในหนองน้ำ บ้านนาใหญ่ ตำบลนาใหญ่ อำเภอสุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นสระน้ำส่วนบุคคลห่างจากตัวหมู่บ้าน 3.5 กิโลเมตร
หลังรับแจ้งเหตุทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยสุวรรณภูมิและเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย ตำบลนาใหญ่ จึงได้รุดออกตรวจสอบยังที่เกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้งทันที

แต่รถไม่สามารถเข้าไม่ถึงที่เกิดเหตุได้ ต้องเดินเท้าเข้าไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตร และต้องเดินลุยน้ำลึกประมาณ 130 เชนติเมตร เข้าไปยังที่เกิดเหตุอีกเกือบครึ่งกิโลเมตร

ที่เกิดเหตุเป็นหนองน้ำส่วนบุคคลที่ชาวบ้านเรียกกันติดปากว่าหนองส้มโฮงเป็นลักษณะชันลึก
กว้างประมาณ 15 เมตร ยาว 20 เมตร ลักษณะเป็นสระขุด ในที่เกิดเหตุพบสายบัวจำนวนหนึ่งวางอยู่บริเวณริมขอบของสระน้ำและพบรองเท้าของผู้ตายอยู่ริมสระและสุนัขที่ผู้ตายได้นำมาที่ หนองน้ำด้วย

นอกจากนั้นยังพบแกลนลอนลอยอยู่บริเวณกอบัวกลางสระน้ำ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสุวรรณภูมิ จึงได้จัดทีมนักประดาน้ำลงตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงที่พบแกลลอนน้ำ ซึ่งสระน้ำมีระดับความลึกประมาณเกือบๆ 5 เมตร จึงได้พบร่างของผู้ตายใน
ลักษณะนอนคว่ำหน้าห่างจากฝั่ง 1 เมตร เจ้าหน้าที่ชุดค้นหาจึงได้นำร่างที่ไร้วิญญาณขึ้นจากหนองน้ำ

และรอเจ้าหน้าที่แพทย์เวรจากรพ.สุวรรณภูมิร่วมชันสูตรพลิกศพผู้ตายเพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่ชัดเจน ญาตผู้ตายไม่ติดใจสาเหตุการตาย เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งศพผู้ตายให้กับญาตเพื่อนำกับไปจัดพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
081-377-2689

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป