02/10/2024

“พล.ต.ท.กรไชยฯ” ร่วมปล่อยแถวการไฟฟ้านครหลวง ลงพื้นที่ จ.เชียงราย ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยตรวจสอบ ปรับปรุงระบบไฟฟ้าในครัวเรือน

“พล.ต.ท.กรไชยฯ” ร่วมปล่อยแถวการไฟฟ้านครหลวง ลงพื้นที่ จ.เชียงราย ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยตรวจสอบ ปรับปรุงระบบไฟฟ้าในครัวเรือน

 

วันนี้ (2 ตุลาคม 2567) เวลา 06.00 น. พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะคณะกรรมการไฟฟ้านครหลวงและประธานกรรมการกิจการสัมพันธ์การไฟฟ้านครหลวง พร้อมด้วย นายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการไฟฟ้านครหลวง , นายเสนอ วิสุทธนะ ประธานสหภาพแรงงาน การไฟฟ้านครหลวง และผู้บริหารการไฟฟ้านครหลวงที่เกี่ยวข้อง ร่วมปล่อยคาราวาน “MEA ช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผู้ประสบอุทกภัย” ณ บริเวณสถานีชาร์จรถไฟฟ้า EV การไฟฟ้านครหลวง สำนักงานใหญ่ เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร

 

โดยมีพนักงานการไฟฟ้านครหลวงอาสา จำนวน 100 คน พร้อมด้วยรถตู้จำนวน 10 คัน , รถกระบะจำนวน 3 คัน , รถบรรทุกหกล้อ จำนวน 2 คัน ลงพื้นที่ตรวจสอบ ปรับปรุงระบบไฟฟ้า และเปลี่ยนแปลงอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในครัวเรือน ตลอดจนมอบเงินบริจาค อุปกรณ์และเครื่องมือเครื่องใช้ให้แก่เจ้าหน้าที่และหน่วยงานในการช่วยเหลือประชาชนเพื่อความปลอดภัย พื้นที่ ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ใน 6 หมู่บ้าน จำนวน 65 หลังคาเรือน ที่ประสบอุทกภัย ระหว่างวันที่ 2 – 8 ตุลาคม 2567

พล.ต.ท.กรไชยฯ กล่าวว่า การที่เกิดอุทกภัยครั้งใหญ่ซึ่งเป็นภัยธรรมชาติในหลายพื้นที่ทางภาคเหนือของประเทศไทย เกิดปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่สูญเสีย ในการดำรงชีวิตปกติ ทรัพย์สิน และกำลังเผชิญกับความยากลำบากจากภัยพิบัติทางธรรมชาติอันร้ายแรง ตนขอชื่นชมในความเสียสละและความมุ่งมั่นของพนักงานการไฟฟ้านครหลวงทุกคน ที่ได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจเพื่อเข้าไปช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยอย่างเต็มกำลังความสามารถ ไม่ว่าจะเป็นการบริจาคสิ่งของ เงินทุน หรือการอาสาสมัครลงพื้นที่ช่วยเหลือ

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การฟื้นฟูระบบไฟฟ้าในพื้นที่ประสบภัย ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิต และขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ให้การสนับสนุน ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มจิตอาสาสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการไฟฟ้านครหลวง ชมรมวิศวกรการไฟฟ้านครหลวง และหน่วยงานต่างๆ ในการดำเนินงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยครั้งนี้ ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการฟื้นฟูชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน ให้กลับคืนสู่สภาวะปกติได้โดยเร็ว

 

ทั้งนี้ พล.ต.ท.กรไชยฯ ได้มอบหมายให้กองบังคับการตำรวจจราจร นำขบวนจากการไฟฟ้านครหลวง สำนักงานใหญ่ เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร และกองบังคับการตำรวจทางหลวง รับช่วงต่อบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต นำขบวนไปยังที่หมาย เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยด้วย

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป