01/10/2024

สืบนครบาล รวบลูกจ้างสาวแอบฉกเงินนายจ้าง สารภาพเงินไม่พอใช้-ติดหนี้

สืบนครบาล รวบลูกจ้างสาวแอบฉกเงินนายจ้าง สารภาพเงินไม่พอใช้-ติดหนี้

ตามนโยบายของ พล.ต.ท..ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. สั่งการให้ปราบปรามอาชญากรรมผู้กระทำความผิดทางอาญาในทุกรูปแบบที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน

วันที่ 29 กันยายน 2567
พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1 บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์ รอง ผกก.ฯ พ.ต.ต.สุนทร ทองพงษ์เนียม สว.กก.สส.1ฯ ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.ปัฐมาภรณ์ อายุ 27 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 4635/2567 ลงวันที่ 24 กันยายน 2567 ข้อหา “ลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้างหรือที่อยู่ในความครอบครองของนายจ้าง” จับได้หน้าร้านอาหาร ซอยอารีย์ 4 ฝั่งเหนือ แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร

พฤติการณ์ เมื่อปี 2565 ผู้เสียหายได้ว่าจ้าง น.ส.ปัฐมาภรณ์ฯ ผู้ถูกจับ เป็นลูกจ้างภายในร้าน Coffee & Bakery ชื่อดังย่านสามเสน ในขณะที่ผู้ต้องหาทำงานภายในร้าน มักมีพฤติกรรมยืมเงินเพื่อนพนักงาน รวมถึงผู้เสียหายเป็นจำนวนหลายครั้ง โดยอ้างว่าแม่เสียชีวิต ไม่สามารถนำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาได้ เนื่องจากไม่มีเงิน กระทั่งมาจับได้ภายหลังว่าปั้นเรื่องโกหก

ต่อมาเดือนกันยายน 2566 ผู้เสียหายพบความผิดปกติ ทั้งยอดการจำหน่าย และเงินได้ลดน้อยลง จึงได้ตรวจสอบและพบว่า ได้แอบลักเอาเงินที่ผู้เสียหายเก็บไว้ในเคาร์เตอร์ไปกว่า 56 ครั้ง คิดเป็นมูลค่า 213,000 บาท ทางร้านจึงสั่งพักงานและแจ้งความร้องทุกข์เพื่อดำเนินคดี

สอบถามผู้ต้องหารับสารภาพว่า สาเหตุมาจากการกู้ยืมเงินนอกระบบ จากบุคคลภายนอกจำนวนหลายราย เพื่อนำมาใช้จ่ายภายในครอบครัว แต่ช่วงการแพร่ระบาดของโรค COVID ตนถูกลดเงินเดือนทำให้รายจ่ายเพิ่มมากขึ้น จนทำให้รายได้ไม่เพียงพอ จึงได้มาทำงานที่ร้าน Coffee & Bakery ได้พบเห็นผู้เสียหายมักนำเงินมาเก็บไว้ภายในเคาน์เตอร์ ด้วยปัญหาขัดสนเรื่องเงินทอง จึงเกิดความโลภได้แอบลักเอาเงินออกจากเคาน์เตอร์ไป

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ฝากเตือนไปยังเจ้าของ/ผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหาร ทุกท่าน นอกจากการบริหารการลงทุนภายในร้านของท่านแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ การตรวจสอบพฤติกรรมของพนักงาน ว่ามีพฤติกรรม การกระทำในลักษณะที่เสี่ยง หรือล่อแหลมต่อการก่อเหตุกระทำความผิดหรือไม่ เพื่อป้องกันมิให้ท่านได้ตกเป็น “เหยื่อ” ของบุคคลใกล้ตัว อันอาจกระทบต่อการดำเนินกิจการธุรกิจของท่าน หากท่านพบเห็นเหตุสามารถแจ้งเบาะแสการกระทำความผิด มายังเพจ “สืบสวนนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม.
//

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป