01/10/2024

ยโสธร วันสุดท้ายกลุ่มเปาะบางเลข 8-9 แห่เข้าถอนเงินหมื่น

ยโสธร วันสุดท้ายกลุ่มเปาะบางเลข 8-9 แห่เข้าถอนเงินหมื่น

เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2567 เวลา 08.30 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันสุดท้ายของกลุ่มเปาะบางเลขท้ายบัตรประชาชน 8-9 แห่เบียดเสียดกันเข้าถอนเงินหมื่น ธนาคารแต่ละแห่งเป็นไปอย่างเนืองแน่น ที่เห็นกันชัดๆมีอยู่ธนาคาร 3 แห่ง ที่มีประชาชนเดินทางมารอตั้งแต่ธนาคารยังไม่เปิดทำการ มี ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์เพื่อการเกษตร ธนาคารกรุงไทย แต่ละแห่งเป็นไปอย่างคึกคักเนื่องแน่น เพราะถือว่าเป็นวันสุดท้ายของเดือนกันยายน ในการใช้เงินปีงบประมานของปี พศ.2567 จะเห็นได้ว่าพอธนาคารเปิด ต่างก็พากันเดินเบียดเสียดสีกันกันเข้าไป เรียกว่าธนาคารแตกเลยทีเดียว

   

จนทางเจ้าหน้าที่ไม่สามารถจัดแถวระเบียบได้ การจ่ายเงินครั้งนี้ถือว่าวันสุดท้ายของผู้ที่ถือบัตรประชาชน มีหมายเลขสุดท้าย 8-9 เรื่องนี้หากผู้ใดเข้าแจ้งพร้อมเพย์เช็คบัญชีของตัวเองไม่ทัน ก็จะสามารถเข้ารับในเดือนถัดไป เป็นการเก็บตก 3 ครั้ง เช่น 22 ตุลาคม 22พฤศจิกายน 22 ธันวาคม ตามที่รัฐบาลกำหนด สอบถามประชาชนที่มาเข้าคิวเพื่อถอนเงิน 1 หมื่นบาท ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มเปาะบาง ที่ผ่านการพร้อมเพย์ หรือ มีชื่อในสมุดเงินฝากแล้ว แต่ก็ยังมีหลงเหลืออีกหลายคน พึ่งตื่นตัวเห็นเพื่อบ้านค้างเคียงได้เงิน ก็มาเข้าเข้าคิวเพื่อขอเช็คบัญชีเงินฝาก และทำพร้อมเพย์ผูกกับบัตรประชาชนของตนเอง เล่นเอาเจ้าหน้าที่ของธนาคารแต่ละแห่งถึงกับต้องทำงานหนัก

   

บางแห่งจัดให้เป็นแถว ประชาสัมพันธ์ผ่านเครื่องเสียง แต่ประชาชนต่างพากันไม่ปฏิบัติตามระเบียบ จึงทำให้เกิดความแออัดเต็มไปด้วยความตรึงเครียด สิ่งที่น่าเป็นห่วงของทางเจ้าหน้าที่ธนาคาร เกรงว่าประชาชนผู้ที่สุขภาพไม่พร้อม โดยเฉพาะประชาชนผู้ที่มีโรคประจำตัว หรือว่าผู้สูงอายุที่ไม่มีลูกหลานตามมา สุขภาพไม่พร้อมอ่อนแอ จะเห็นได้ว่าเป็นผู้ถือบัตรประชาชน ที่มีเลขสุดท้าย 8-9 มากที่สุดกว่าในรอบที่ผ่านมา สอบถามประชาชนที่มารอเข้าคิว มาจากตำบลรอบนอกในเขตอำเภอเมือง อันนี้เป็นเพียงอำเภอเมือง ส่วนอำเภออื่นๆ ก็ต่อคิวยาวงเหยียดเป็นหลายร้อยเมตรล้นออกจากลานหน้าธนาคารไปจนถึงถนนเลยทีเดียว สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ เพราะมีรถวิ่งผ่านไปไปมาตลอดวัน

ชัยพร พันสาย รายงานจากจังหวัดยโสธร 0806944636

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป