28/09/2024

กาฬสินธุ์-อบจ.กาฬสินธุ์ร่วมเป็นเกียรติฉลองครบรอบ 75 ปีแห่งการสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีน

องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ .) กาฬสินธุ์ ร่วมเป็นเกียรติในงาน เฉลิมฉลองครอบรอบ 75 ปี แห่งการสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์การค้าการลงทุนในภูมิภาค บรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่นและประทับใจ

 

ที่โรงแรมอวานี อ.เมือง จ.ขอนแก่น นางหลิว หงเหมย กงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นประธานในพิธีเปิดงาน เฉลิมฉลองครบรอบ 75 ปี แห่งการสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยนางฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นายก อบจ.กาฬสินธ์ุ มอบหมายให้นางสุภาพร เกียรติดำเนินงาม เลขานุการ นายกอบจ.กาฬสินธุ์ ร่วมเป็นเกียรติในงานฯ

ซึ่ง จ.กาฬสินธุ์เป็นอีกพื้นที่ทางเศรษฐกิจที่สำคัญอีกแห่งหนึ่ง ในการเชื่อมโยงทางด้านการคมนาคมขนส่ง ด้านโลจีสติกส์ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่ง อบจ.กาฬสินธุ์ มีเป้าหมายในการพัฒนาการค้าการลงทุน เพื่อเปิดโอกาสให้นักลงทุนเข้ามาพัฒนาพื้นที่ ในการสร้างคุณภาพชีวิตให้กับประชาชนเป็นอีกภารกิจที่สำคัญของ อบจ.กาฬสินธุ์ ในการยกระดับการค้าการลงทุนตอบโจทย์การให้บริการทางด้านโลจีสติกส์ในอนาคต เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลง ของการขยายตัวทางด้านเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิภาพ

 

ทั้งนี้ มีนายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผวจ.อุบลราชธานี นายสนั่น พงษ์อักษร ผวจ.กาฬสินธุ์ ว่าที่พันตรีอดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ ผวจ.อำนาจเจริญ นายชูศักดิ์ รู้ยิ่ง ผวจ.สกลนคร นายวรญาณ บุญณราช ผวจ.มุกดาหาร พร้อมด้วย ภาคเอกชน นักลงทุนทั้งไทยและจีน ร่วมเป็นเกียรติเป็นจำนวนมาก

 

โดยบรรยากาศก่อนการเปิดงาน เฉลิมฉลองครบรอบ 75 ปี แห่งการสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีน นางหลิว หงเหมย กงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมด้วยผู้ว่าราชการจังหวัดได้ร่วมเดินขบวนเข้ามายังบริเวณการจัดงาน มีตัวแทนเจ้าหน้าที่สถานกงสุลสาธารณรัฐประชาชนจีน ร่วมกล่าวต้อนรับเป็นภาษาจีน พร้อมแปลเป็นภาษาไทย

 

จากนั้นกงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีนได้กล่าวขอบคุณแขกผู้มีเกียรติและกล่าวถึงประวัติความเป็นมาของความสัมพันธ์ระหว่างสาธารณรัฐประชาชนจีนและประเทศไทย ที่มีความสัมพันธ์มาอย่างยาวนาน มีการลงทุนทางด้านการค้าเป็นเม็ดเงินจำนวนมหาศาล พร้อมกับให้ความเชื่อมั่นในการร่วมพัฒนาพื้นที่ทางด้านเศรษฐกิจในลุ่มแม่น้ำโขง

จากนั้น มีการแสดงของคณะนักศึกษาชาวจีนที่ได้มาศึกษาในสถาบันการศึกษาของประเทศไทยด้วย บรรยากาศเต็มไปด้วยสัมพันธภาพแห่งความอบอุ่น และประทับใจ