28/09/2024

พังงา-แผนเด็ดปีก!!เปิดปฎิบัติการ “Quick win” ปูพรมปราบปรามผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยตามแผน One Tambon,One Suppression of Drug Dealers (OTOSDD)

พังงา-แผนเด็ดปีก!!เปิดปฎิบัติการ “Quick win” ปูพรมปราบปรามผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยตามแผน One Tambon,One Suppression of Drug Dealers (OTOSDD)

   
เมื่อวันที่ 28 กย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อำเภอตะกั่วป่า ได้เปิดปฎิบัติการตามแผนนโยบายการปราบปรามยาเพติดขึ้น โดยช่วงคืนวันที่ 27 กย. นาย​ศิวัชฐ์ ระวังกุล นายอำเภอตะกั่วป่า​ จังหวัดพังงาได้สั่งการให้ปลัดอำเภอ ชุดปฎิบัติการประจำตำบล ชุดปฎิบัติการประจำหมู่บ้าน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ฝ่ายตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ร่วมตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ตรวจค้นสิ่งผิดกฏหมาย ในพื้นที่พร้อมกันในทุกตำบล ทุกหมู่บ้าน เพื่อติดตาม ตรวจค้นสิ่งสงสัยผิดกฎหมาย โดยเฉพาะปัจจุบันปัญหาการเเพร่ระบาดของยาเสพติด มีเเนวโน้มที่จะทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น

     

รัฐบาลจึงได้ให้ความสำคัญและมอบให้เป็นนโยบายที่ทุกหน่วยงานต้องร่วมกันแก้ไขปัญหา ตามแผนปฏิบัติการ Ouick win ในโครงการ 1 ตำบล 1 การปราบปรามผูัค้ารายย่อย โดยขณะนี้อำเภอตะกั่วป่าได้ขับเคลื่อนแผนปฎิบัติการมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ได้เปิดยุทธการฯตั้งแต่วันที่ 1 กย 2567 ที่ผ่านมา ได้ร่วมกับเจ้คาหน้าที่ตำรวจจับกุมผู้ค้ารายย่อยฯ ทั้งในพื้นที่ตำบลบางไทร ตำบลบางม่วง ตำบลตำตัว โดยจะรวบรวมผลการปฎิบัติแจ้งให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนได้ทราบ รวมทั้งขอความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่ต่างๆทุกท่านร่วมกันป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้านและแจ้งเบาะแสข้อมูลที่เกี่ยวข้องด้านยาเสพติดเพื่อทุกพื้นที่ปลอดภัยจากปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืน

………………….
โกอู๋@นักข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา/นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป