27/09/2024

ปทุมธานี- วัดพระธรรมกายร่วมสมทบ 100,000 บาท สนับสนุนเจ้าคณะใหญ่หนตะวันออกช่วยผู้ประสบอุทกภัย

ปทุมธานี- วัดพระธรรมกายร่วมสมทบ 100,000 บาท สนับสนุนเจ้าคณะใหญ่หนตะวันออกช่วยผู้ประสบอุทกภัย

วันที่ 26 กันยายน 2567 พระครูสมุห์สนิทวงศ์ วุฑฺฒิวํโส, ดร. ผู้อำนวยการสำนักสื่อสาร วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ได้เปิดเผยว่า วัดพระธรรมกาย มูลนิธิธรรมกาย ร่วมสมทบ 100,000 บาท สนับสนุนเจ้าคณะใหญ่หนตะวันออกช่วยผู้ประสบอุทกภัย เมื่อวันพุธที่ 25 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา พร้อมทั้งส่งกำลังใจและความห่วงใยไปยังพี่น้องผู้ประสบอุทกภัย
โดย เจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ ประธานสมัชชามหาคณิสสร กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะใหญ่หนตะวันออก เจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร เมตตารับถวายกัปปิยภัณฑ์จำนวน 100,000 บาท จากพระครูปลัดรัตนวีรวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย พร้อมด้วยคณะผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย และ กัลฯ องอาจ ณฐ ธรรมนิทา ผู้แทนคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย เพื่อสนับสนุนคณะสงฆ์หนตะวันออกในการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนจากสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันเป็นบริเวณกว้างในหลายพื้นที่ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
ซึ่งวัดพระธรรมกาย มูลนิธิธรรมกาย ได้จัดส่งถุงยังชีพ และเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นไปให้กับประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัยแล้วกว่า 5,000 ชุด พร้อมทั้งส่งกำลังใจและความห่วงใยไปยังพี่น้องผู้ประสบอุทกภัย ในการนี้ นางสาวอภิสรา เกษอินทร์ นายอำเภอคลองหลวง ได้กราบถวายรายงานการนำข้าวสาร อาหารแห้งที่ได้จากการจัดพิธีทำบุญตักบาตรพระ 121 รูป ในโอกาสครบรอบ 120 ปี อำเภอคลองหลวง เพื่อสมทบจัดทำถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ต่างๆอีกด้วย
เจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์เมตตามอบโอวาทความตอนหนึ่งว่า “ภัยพิบัติในปีนี้เกิดขึ้นอย่างปัจจุบันทันใด มีความรุนแรงมากไม่เหมือนปีที่ผ่านๆมา แต่สิ่งที่คณะสงฆ์และเราคนไทยร่วมกันทำสาธารณสงเคราะห์นั้นเป็นสิ่งที่น่ายกย่อง น่าชื่นใจ เพราะน้ำใจเป็นสิ่งที่หาได้ยากในทุกยุคทุกสมัย แต่ในเมืองไทยนี้มิได้ขาดแคลนเลย เราทุกคนต่างช่วยเหลือกันอย่างน่าสรรเสริญ ขออนุโมทนา ขอบใจวัดพระธรรมกายที่ได้มาร่วมช่วยเหลือกันในการสาธารณสงเคราะห์ครั้งนี้“

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป