27/09/2024

มุกดาหาร​ -​นจตชด.235 จับ 2 พ่อค้ายาฯ พร้อมยาบ้า 276,000 เม็ด ขณะเตรียมส่ง

ตามนโยบายของรัฐบาลโดยนายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญสั่งการแก้ไขปัญหายาเสพติดเร่งด่วน พล.ต.ท.ยงเกียรติ มนปราณีต ผบช.ตชด. ได้เปิดยุทธการ”พิทักษ์ริมน้ำโขง” โดย พ.ต.อ.วุทธยา สิงห์กิ้ง ผกก.ตชต.23,พ.ต.ท.ธนพล ท้าวหนู รอง ผกก.ตชด.23 ร.ต.อ.สมควร เบญจมาตร รรท.ผบ.ร้อย ตชด.235 ขอรายงานผลการจับกุมการกระทำความผิดตามประมวลกฎหมายยาเสพติด พ.ศ.2564

สืบเนื่องเมื่อวันที่ 25 ก.ย. 67 เวลาประมาณ 07.00 น. ที่บริเวณริมถนนภายในหมู่บ้านหว้านใหญ่ หมู่ที่ 4 ต.หว้านใหญ่ อ.ธาตุพนม จ.มุกดาหาร​ ผู้ทำการจับกุม/ตรวจยึด โดย​ร.ต.อ.เสถียร พัฒนะโชติหน.ชปข.ร้อย ตชด. 235 พร้อม จนท.ชปข.ร้อย ตชด. 235 รวม 11 นาย พร้อม ตำรวจน้ำธาตุพนม​ จับกุมผู้ต้องหา นายธวัชชัย หรือ ทีน อายุ 24 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 9 หมู่ที่ 4 ต.หว้านใหญ่ อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร (ผู้ต้องหาที่ 1) และนายสุธีภรณ์ หรือ หนิง อายุ 42 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 80 หมู่ที่ 4 ต.หว้านใหญ่ อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร (ผู้ต้องหาที่ 2) พร้อมของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวนประมาณ 276,000 เม็ด และรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล ยี่ห้ออีซูซุ รุ่น ดีแม็ค สีขาว ติดแผ่นป้ายทะเบียนหน้า-หลัง บน 3211 นครพนม จำนวน 1 คัน​ ผโดยกล่าวหาว่าร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย​

   

โดยเมื่อวันที่ 26 ก.ย. 2567 เวลาประมาณ 05.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชปข.ร้อย ตชด.235 ได้รับแจ้งจากสายลับว่า ในห้วงเวลาประมาณ 06.00 – 08.00 น. ในวันเดียวกันนี้ จะมีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดนัดหมายส่งมอบยาเสพติด (ยาบ้า) กันที่ภายในหมู่บ้านหว้านใหญ่ หมู่ที่ 4 ต.หว้านใหญ่ อ.ธาตุพนม จ.มุกดาหาร โดยยังไม่ทราบว่าเป็นผู้ใดจะเป็นผู้นำยาเสพติดมาส่ง เมื่อทราบดังนั้นจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและประชุมวางแผนทำการจับกุม กระทั้งเวลาประมาณ 06.50 เจ้าหน้าที่ชุดที่พบชายต้องสงสัยจำนวน 2 คน กำลังยืนอยู่ที่ริมถนนสาธารณะเลียบแม่น้ำโขง โดยลักษณะพื้นที่เป็นโพรงหญ้ารกปกคลุมบริเวณริมถนนดังกล่าว ภายในหมู่บ้านหว้านใหญ่ หมู่ที่ 4 ต.หว้านใหญ่ อ.หว้านใหญ่ จ.นครพนม และพบรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล ยี่ห้ออีซูซุ รุ่น ดีแม็ค สีขาว จอดอยู่ข้างชายต้องสงสัยทั้ง 2 คน ลักษณะท่าทางมีพิรุธ เชื่อว่าอาจมีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่

   

เจ้าหน้าที่พร้อมกับจอดรถลงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอตรวจค้น พบ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) บรรจุอยู่ในห่อกระดาษเทียนไขสีเหลือง (ตรวจนับละเอียดภายหลัง) จำนวน 138 มัด รวมยาบ้าทั้งหมดจำนวนประมาณ 276,000 เม็ด เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงทำการควบคุมตัวทั้ง 2 คน และตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหาเบื้องต้นให้ทราบว่ามีความผิดต้องถูกจับกุมในข้อหา “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย และแจ้งสิทธิ์ให้ทราบ จากนั้นได้ควบคุมผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พร้อมนำของกลางทั้งหมดมาที่ทำการ ร้อย ตชด.๒๓๕ เพื่อตรวจนับของกลาง
จากนั้นจึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.หว้านใหญ่ อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

#ศูนย์ข่าวมุกดาหาร​
#กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี​
ภาพ/ข่าว​ เด​วิท​ โชคชัย​ มุกดาหาร​ รายงาน​ 092-5259777​

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป