26/09/2024

”ผู้ช่วยฯไมค์“ตระเวณตรวจเยี่ยม สนองนโยบาย ตร.จัดสรรงบฯ มอบให้ใช้ปรับปรุงห้องเก็บอาวุธให้กับ 3 สภ.

”ผู้ช่วยฯไมค์“ตระเวณตรวจเยี่ยม สนองนโยบาย ตร.จัดสรรงบฯ มอบให้ใช้ปรับปรุงห้องเก็บอาวุธให้กับ 3 สภ.

วันนี้ (26 ก.ย.67) เวลา 11.30 น. พล.ต.ท.นิรันดร เหลื่อมศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร.(บร 1) เปิดเผยว่า ตนพร้อมด้วย- พล.ต.ต.ไพศาล พฤกษจำรูญ ผบก.ภ.จว.อ่างทอง- พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ สว่างงาม รอง ผบก.ฯ ปรก.สง.ผู้ช่วย ผบ.ตร.- พ.ต.อ.สมพล ใจดี รอง ผบก.ฯ ปรก.สง.ผู้ช่วย ผบ.ตร.

ตามที่ ตร. ได้อนุมัติจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 สำหรับใช้ปรับปรุงห้องเก็บอาวุธให้กับ สถานีตำรวจต่างๆ ในสังกัด ตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง จำนวน 3 สถานี ได้แก่

1.สภ.เมืองอ่างทอง (สถานีตำรวจขนาดใหญ่)ได้รับจัดสรร 495,000 บาท
2.สภ.ป่าโมก (สถานีตำรวจขนาดกลาง)
ได้รับจัดสรร 444,000 บาท
3.สภ.เกษไชโย (สถานีตำรวจขนาดเล็ก)
ได้รับจัดสรร 491,000 บาท
ซึ่งภ.จว.อ่างทองได้ดำเนินการปรับปรุงเสร็จเรียบร้อยแล้วทั้ง 3 สถานี
พล.ต.ท.นิรันดร กล่าวว่า ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม ผลการดำเนินการปรับปรุงห้องเก็บอาวุธของสถานีตำรวจ (ต้นแบบ) ทั้ง 3 สภ. ดังมี สภ.ป่าโมก สภ.เมืองอ่างทอง ,สภ.เกษไชโย

โดยมี หัวหน้าสถานีตำรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าโมก สภ.เมืองอ่างทอง และสภ.เกษไชโย รอรับการตรวจเยี่ยมตามลำดับ จึงได้กำชับให้จัดเก็บอาวุธให้เป็นระเบียบและหมั่นบำรุงรักษาห้องเก็บอาวุธ อาวุธปืน รวมทั้งอุปกรณ์ต่างๆ ให้อยู่ในสภาพที่ดีพร้อมใช้งานอยู่เสมอ

ต่อนี้หลังจากที่อ่างทองยังมีอีก 24 สภ ใน ภ 2-8 ที่ไดรับจัดสรรงบประมาณไปดำเนินการเป็นนำร่องของภาค ทำแล้วเป็นระเบียบเรียบร้อย ไม่แออัด มีมาตรฐานและมีความปลอดภัยมากขึ้นครับ ส่วนหนึ่งเป็นผลจากที่ส่งคืนปืนเก่าที่จำหน่ายแล้วไปเก็บรักษาที่คลังอาวุธของ สพ.ที่หุบสบู่ ช่วยลดความแออัดได้มาก ทั้งนี้ยังมีแผนจะเสนอให้ทำเพิ่มเติมในปี งปม 68 อีกจำนวนหนึ่ง และหลังจากนั่นจะทยอยปรับปรุงจนครบตามร้องขอต่อไป”ผู้ช่วย ผบ.ตร.กล่าว“

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป