25/09/2024

แม่ฮ่องสอน-ผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอน กำชับการให้ความช่วยเหลือราษฏร อ.ปาย เตรียม พท.รองรับ 2 จุด เฝ้าระวังพื้นที่ 6 หมู่บ้าน 3 ตำบล

แม่ฮ่องสอน-ผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอน กำชับการให้ความช่วยเหลือราษฏร อ.ปาย เตรียม พท.รองรับ 2 จุด เฝ้าระวังพื้นที่ 6 หมู่บ้าน 3 ตำบล
ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน สั่งการให้ศูนย์อำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอปาย เฝ้าติดตามปริมาณน้ำฝนที่ตกในพื้นที่ต้นน้ำ น้ำปาย และน้ำของ และให้การช่วยเหลือ ประชาชน จากกรณีฝนตกอย่างต่อเนื่อง
เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา นายเอนก ปันทะยม นายอำเภอปาย ได้เข้าไปบัญชาการเหตุการณ์ และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือราษฎร และ นักท่องเที่ยวหลังน้ำปายเออล้นตลิ่ง โดยได้อพยพมายังพื้นที่ปลอดภัย ซึ่งได้เตรียมการไว้ในส่วนของวัดป่าขาม และหอประชุมที่ว่าการอำเภอปาย. ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว ณ เวลานี้ ยังไม่ได้ รับรายงานว่ามีบุคคลใดได้รับบาดเจ็บ สูญหาย หรือเสียชีวิต ในส่วนสถานการณ์ปริมาณน้ำของแม่น้ำปาย และแม่น้ำของถึงเวลา 06.00 น.ได้ลดปริมาณลงแล้ว และคาดว่าถ้าไม่มีปริมาณน้ำฝนที่ตกเพิ่มเติมลงมาเสริมอีก สถานการณ์ก็จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติในช่วงวันนี้.
ขณะที่ทาง นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน สั่งการให้ศูนย์อำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอปายได้เฝ้าติดตามปริมาณน้ำฝนที่ตกในพื้นที่ต้นน้ำ น้ำปาย และน้ำของ ตั้งแต่เวลา 24.00 น.จนถึง 03.00 น. จนทำให้น้ำในแม่น้ำปายและแม่น้ำของเพิ่มปริมาณสูงจนล้นตลิ่งหลากเข้าท่วม บริเวณพื้นที่ 3 ตำบล ได้แก่ ตำบลเวียงเหนือ และตำบลเวียงใต้ และ ตำบลแม่ฮี้ จำนวน 6 หมู่บ้าน ได้แก่ .บ้านโป่งหมู่ที่ 1.บ้านโฮ่งหมู่ที่ 5 ตำบลเวียงเหนือ บ้านแม่เย็นหมู่ที่ 1 บ้านทรายขาวหมู่ที่ 2 ตำบลแม่ฮี้ บ้านป่าขามหมู่ที่ 3 บ้านเมืองแพร่หมู่ที่ 2 ตำบลเวียงใต้
สุกัลยา / จ.แม่ฮ่องสอน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป