24/09/2024

จันทบุรี นอภ.นายายอาม พร้อมนายก ทต.สนามไชย จัด กิจกรรม เก็บขยะชายหาดคุ้งวิมาน เนื่องใน “วันมหิดล”

จันทบุรี นอภ.นายายอาม พร้อมนายก ทต.สนามไชย จัด กิจกรรม เก็บขยะชายหาดคุ้งวิมาน เนื่องใน “วันมหิดล”

 

 

วันที่ 24 กันยายน 2567 นายพีระศักดิ์ สนั่นเครื่อง นายอำเภอนายายอาม พร้อม นายบัญยูน อินทนิน นายกเทศมนตรี ทต.สนามไชย ต.สนามไชย อ.นายายอาม จ.จันทบุรี ได้จัดกิจกรรมจิตอาสาเก็บขยะ ตามแหล่งท่องเที่ยว เนินนางพญา หาดเก็บตะวัน หาดหินโคร่ง ชายหาดคุ้งวิมาน และตามเส้นทางท่องเที่ยวริมชายหาด เส้นสายบูรพาชลทิศ ซึ่งวันนี้ก็เป็นวันที่ฝนตกมาอย่างต่อเนื่องต่อเนื่อง แต่ด้วยจิตใจที่เป็นจิตอาสา ก็ลุยเก็บขยะทั้งฝนตกเลยเปียกป้อนกัน บางคนไม่มีเสื้อกันฝนบางคนมี เจอขยะทิ้งกันมากมาย

 

นักท่องเที่ยว มาท่องเที่ยว บางครั้ง ได้ทิ้งขยะไว้ตามชายหาดและสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆของชายหาดคุ้งวิมาน ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวจากหลายที่มาเที่ยวกันเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน เพราะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นชายหาดที่สวยงามติดอันดับของประเทศไทย ในครั้งนี้จึงได้ร่วมมือร่วมใจ พร้อมใจกัน ทำความดีเพื่อละลึกนึกถึงความดี ในวันที่ 24 กันยายน 2567 จึงร่วมใจจัดกิจกรรม สาธารณะประโยชน์ในการเก็บขยะ กิจกรรมจิตอาสา เนื่องใน“วันมหิดล“ พร้อมข้าราชการ สมาชิก สท. ประชาชนจิตอาสา

 

ซึ่งวันนี้ เป็นวัน วันมหิดล ตรงกับวันที่ 24 กันยายนของทุกปี อันเป็นวันคล้ายวันสวรรคตของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก (สมเด็จฯ เจ้าฟ้ามหิดลอดุลเดช กรมหลวงสงขลานครินทร์) เมื่อวันที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2472
สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก พระผู้ได้รับการถวายพระสมัญญาภิไธยจากแพทย์และประชาชนทั่วไปว่า พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันของไทย คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลได้ขนานนาม วันอันเป็นที่ระลึกสำคัญนี้ว่า ‘วันมหิดล’ เพื่อเป็นการถวายสักการะ และแสดงกตัญญูกตเวทีต่อพระองค์ท่าน

กิตติพงศ์ คงคาลัย / จันทบุรี

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป