24/09/2024

“ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสตูล ผนึกกำลังเจ้าหน้าที่ออกตรวจเข้มกวาดล้างแรงงานต่างด้าวลักลอบหลบหนีเข้าประเทศแอบทำงานผิดกฎหมาย ”

“ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสตูล ผนึกกำลังเจ้าหน้าที่ออกตรวจเข้มกวาดล้างแรงงานต่างด้าวลักลอบหลบหนีเข้าประเทศแอบทำงานผิดกฎหมาย ”
      ตามนโยบายของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม., พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6 ให้ตรวจคนเข้าเมืองทุกจังหวัดออกตรวจสถานที่ต่างๆ ในพื้นที่รับผิดชอบโดยเน้นการป้องกันและปราบปรามผู้กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และกฎหมายอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นการกวาดล้างอาชญากรรมและสร้างสังคมที่ปลอดภัย
     พ.ต.อ.เจริญพงษ์ ขันติโล ผกก.ตม.จว.สตูล และ พ.ต.ท.ระลึก อินทรัศมี รอง ผกก.ตม.จว.สตูล ได้ขานรับนโยบาย สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนปราบปราม ตม.จว.สตูล ทำการสืบสวนหาผู้กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และกฎหมายอื่นๆที่เกี่ยวข้อง โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ตม.จว.สตูล ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.ละงู, กก.6 บก.ปทส. และจัดหางานจังหวัดสตูล ตรวจสอบสถานที่ก่อสร้างริมถนนในซอยไม่มีชื่อบริเวณ ต.กำแพง อ.ละงู จ.สตูล พบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา จำนวน 9 คน จึงได้เข้าไปตรวจสอบหนังสือเดินทางและใบอนุญาตทำงานพบว่า ไม่มีหนังสือเดินทางและใบอนุญาตทำงาน 5 คน และมีหนังสือเดินทางที่ได้รับการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรสิ้นสุดไปตั้งแต่วันที่ 27 ก.พ.67 และไม่มีใบอนุญาตทำงาน จำนวน 1 คน
รวมทั้งสิ้น 6 คน จึงได้สอบถามยอมรับว่าลักลอบเข้ามาในประเทศทางชายแดนธรรมชาติแม่สอด จ.ตาก หางานทำเรื่อยมาจนมาทำงานที่ จ.สตูล ได้ประมาณหนึ่งสัปดาห์ได้ค่าแรงวันละ 400 บาท ซึ่งได้สอบถามถึงนายจ้างที่รับคนต่างด้าวกลุ่มนี้ไว้ทำงานแล้วแต่ไม่มาพบเจ้าหน้าที่ จึงได้ดำเนินคดีกับคนต่างด้าวลำดับที่ 1-5 ในความผิดฐาน “เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และ เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน” ส่วนลำดับที่ 6 ในความผิดฐาน “เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (Overstay 209 วัน) และเป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน”  นำส่ง พงส.สภ.ละงู ดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนนายจ้างเจ้าหน้าที่ได้ร้องทุกข์ต่อ พงส.สภ.ละงูไว้แล้ว และจะได้ติดตามตัวมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
 
      ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสตูล ขอประชาสัมพันธ์ให้ทราบว่า สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองมีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ โดยเฉพาะชาวไทยและชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมหรือกระทำผิดกฎหมาย หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิดในจังหวัดสตูล กรุณาแจ้งมายัง ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสตูล เลขที่ 6 ตำบลพิมาน อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล 91000 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 074711080 (ฝ่ายสืบสวนปราบปราม) หรือที่สายด่วน 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณอย่างยิ่ง

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป