25/09/2024

ลำปาง-ผู้ว่าฯลำปาง ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัยและสำรวจความเสียหาย พร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ประชาชน

ลำปาง-ผู้ว่าฯลำปาง ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัยและสำรวจความเสียหาย พร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ประชาชน

 

เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2567 นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำท่วมและมอบเครื่องอุปโภคบริโภคที่ได้รับบริจาคจากคณะสงฆ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี และสมาคมกู้ภัยสว่างนครลำปาง ให้แก่ประชาชนผู้ประสบภัยในพื้นที่ อ.เมืองลำปาง ที่บ้านแคร่ ต.บ้านเป้า จำนวน 85 ราย และบ้านทุ่งม่านเหนือ ต.บ้านเป้า จำนวน 117 ราย โดยมี นายอำเภอเมืองลำปาง พร้อมด้วย นายสุทธิพันธ์ เครือสุข ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง / นายกิตติพันธ์ ศิรายุพงศธร ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง และสมาชิก อส. กองร้อย อส. อ.เมืองลำปางที่ 1

 

ร่วมกับ คณะสงฆ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี / สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง / หน่วยกู้ภัยสว่างนครลำปาง / นายบุญเย็น ยอดพิบุตร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเป้า และบุคลากรในสังกัด / กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ต.บ้านเป้า / จิตอาสา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมมอบถุงยังชีพ ณ ศาลาอเนกประสงค์บ้านแคร่ ม.1 ต.บ้านเป้า และศาลาอเนกประสงค์บ้านทุ่งม่านเหนือ ม.2 ต.บ้านเป้า อ.เมืองลำปาง ตลอดจนลงพื้นที่ในจุดที่น้ำท่วมของ ต.บ้านเป้า เพื่อนำถุงยังชีพดังกล่าวเข้าไปมอบให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่ภายในบ้านเรือน

   
ต่อจากนั้น ผู้ว่าฯลำปาง พร้อมด้วยนายชนาธิป เสมแย้ม รองผู้ว่าฯลำปาง นายจรัสพันธ์ อรุณคง ปภ.ลำปาง ดร.ชูชาติ คำมา นอภ.เกาะคา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์อุทกภัย และสำรวจความเสียหายของประชาชนในพื้นที่บ้านม้าเหนือ บ้านม้าใต้ และบ้านม้ากลาง ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา พร้อมทั้งรับฟังปัญหาความเดือนร้อน และให้กำลังใจประชาชนผู้ประสบอุทกภัย และได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน และทั่วถึงต่อไป

ภาวินันท์ บุตรหล้า รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป