23/09/2024

หนองบัวลำภู-อำเภอเมืองหนองบัวลำภูนำทีมปลัดอำเภอลงพื้นที่ทำบัตรประจำตัวประชาชนผู้ป่วยติดเตียงถึงบ้าน

หนองบัวลำภู-อำเภอเมืองหนองบัวลำภูนำทีมปลัดอำเภอลงพื้นที่ทำบัตรประจำตัวประชาชนผู้ป่วยติดเตียงถึงบ้าน

เมื่อวันที่ 23กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนิติปกรณ์ แสงสุวรรณ นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู มอบหมายให้ นางเขมณัฏฐ์ บุรินนิตย์ ปลัดอำเภอ(เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการพิเศษ)ร่วมกับศูนย์บริหารการทะเบียนภาค4 สาขา จังหวัดหนองบัวลำภู ได้ออกให้บริการทำบัตรประจำตัวประชาชนนอกสถานที่ ตามโครงการทำบัตรฯ ให้กับผู้ป่วยติดเตียง คนชรา และ ผู้พิการ ที่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ ณ บ้านภูพานทอง หมู่ 2 ตำบลหนองบัว อำเภอเมืองหนองบัวลำภู และ บ้านโนนสมบูรณ์ หมู่ 3 ตำบลนาคำไฮ อำเภอเมืองหนองบัวลำภู
กรมการปกครองได้มีมาตรการและแนวทางปฎิบัติในการให้บริการจัดทำบัตรเคลื่อนที่ไป บริการจัดทำบัตรประจำตัวประชาชนให้ถึงที่ตามบ้าน โรงพยาบาล หรือสถานที่อื่นๆ ตามที่ได้แจ้งความจำนงค์ไว้ โดยญาติของผู้ที่จะขอรับบริการสามารถติดต่อได้ทุกวันในเวลาราชการ รอยยิ้มของพี่น้องประชาชน ที่เราจะต้องสร้างสุขให้เกิดรอยยิ้ม เพื่อที่จะบรรเทาความทุกข์ ความเดือดร้อนที่พี่น้องประชาชนจะต้องประสบกับสภาพร่างกายที่ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ และยิ่งเมื่อเขาเห็นคนของราชการลงมาเยี่ยมเยียนถึงบ้าน ก็จะยิ่งเพิ่มพูนความสุขมากขึ้นอีกด้วย
พันธกิจสำคัญของกระทรวงมหาดไทย คือการ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ให้กับพี่น้องประชาชนทุกพื้นที่ให้มีความสุขที่ยั่งยืนและช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ด้วยแนวคิด Change for Good เปลี่ยนเพื่อสิ่งที่ดีกว่า และปลุก “Passion” พี่น้องข้าราชการตลอดจนเจ้าหน้าที่ให้มุ่งมั่นตั้งใจที่จะ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนในทุกมิติ ซึ่งการลงพื้นที่ให้บริการแก่พี่น้องประชาชนในครั้งนี้ ยังเป็นไปตามเจตนารมณ์ของกระทรวงมหาดไทยที่มุ่งเน้น สร้างสิ่งที่ดีให้เกิดขึ้นกับพี่น้องประชาชน เพื่อส่งมอบรอยยิ้ม และพัฒนาคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนให้มีความสุขอย่างยั่งยืน.
จ.หนองบัวลำภู นายวรรธนะ ทองดี รายงาน

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป