23/09/2024

กาฬสินธุ์ -สมาคมกู้ภัยจัดคาราวานธารน้ำใจนำปัจจัยสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่หนองคาย

สมาคมกู้ภัยเจ้าปู่กุงศรี สมาคมกู้ภัยเมตตาธรรมสมาคมกู้ภัยพิทักษ์กาฬสินธุ์สงเคราะห์ พร้อมส่วนราชการและชาวบ้าน อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมนำสิ่งของ ข้าวสาร อาหารแห้ง เสื้อผ้า เครื่องนอน น้ำดื่ม จำนวน 15 คันรถ จากลำปาวสู่ลำโขง ส่งมอบให้กับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดหนองคาย ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วม

 

 
วันที่ 23 กันยายน 2567 นายจำลอง ภูนวนทา ส.ส.เขต 3 จังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานปล่อยขบวนธารน้ำใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จังหวัดหนองคาย พร้อมด้วยนายชาติชาย จงสมชัย ผู้เชี่ยวชาญประจำตัว ส.ส.จำลอง ภูนวนทา นายเดชอดุลย์ อภัยแสน ประธานสมาคมกู้ภัยเจ้าปู่กุงศรี พระครูสังฆรักษ์ เกริกพล หัวหน้าชุดกู้ภัยเมตตาธรรม นายเด็จ แก้วมาลุน นายกอบต.โคกเครือ พร้อมด้วยส่วนราชการพ่อค้าประชาชนอำเภอหนองกุงศรี อำเภอห้วยเม็กและอำเภอท่าคันโท ได้ร่วมมือร่วมใจในการรวบรวมปัจจัยและสิ่งของ ไปช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จังหวัดหนองคาย

 

นายจำลอง ภูนวนทา ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต3 กล่าวว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมรุนแรงในพื้นที่ จ.หนองคายและหลายจังหวัดในแถบลุ่มแม่น้ำโขง ด้วยความห่วงใย และเห็นอกเห็นใจผู้ที่ได้รับผลกระทบและเดือดร้อน ชาวอำเภอหนองกุงศรี หลายท่านได้ติดตามข่าวสารจากภัยน้ำท่วมในจังหวัดต่างๆ จึงได้มีความคิดเห็นตรงกันในการหาทางช่วยเหลือในความเดือดร้อนดังกล่าว จึงได้ประสานผู้นำชุมชนและฝ่ายปกครองและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอเปิดศูนย์รับบริจาคสิ่งของ เพื่อจัดเป็นคาราวานสายธารน้ำใจ นำไปช่วยเหลือดังกล่าว โดยมีนายเดชอดุลย์ อภัยแสน ประธานสมาคมกู้ภัยเจ้าปู่กุงศรี เป็นแม่งานหลัก ในครั้งนี้

 

นายเดชอดุลย์ อภัยแสน ประธานสมาคมกู้ภัยเจ้าปู่กุงศรี กล่าวว่า จากสายธารน้ำใจคนไทยไม่เคยทอดทิ้งกัน หรือหนองกุงศรีหนึ่งเดียว ที่จะไม่ทอดทิ้งใครไว้ข้างหลัง จากการเห็นเห็นภาพข่าวที่พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดหนองคาย และจังหวัดเชียงราย ที่ประสบปัญหาอุทกภัย จึงไม่รอช้า จนได้รวบรวมพลังศรัทธาสายธารน้ำใจคนใจบุญ ร่วมบริจาค รวบรวมสิ่งของ ประกอบด้วย ข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องนุ่มห่ม เวชภัณฑ์ น้ำดื่ม บรรทุกเต็มคันทั้ง6ล้อและ4ล้อ พร้อมรถตู้บรรทุกเวชภัณฑ์ รวม 15คัน โดยนำไปมอบส่งถึงพื้นที่ จ.หนองคาย ในเขตอำเภอท่าบ่อ บ้านน้ำโมง และบ้านสามขาเป็นจุดแรก และอำเภอโพนพิสัย บ้านนาหนังและบ้านนาเมยเป็นจุดที่สอง

   
นายเด็จ แก้วมาลุน นายก อบต.โคกเครือ กล่าวว่า ต้องขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวอำเภอหนองกุงศรีที่ได้นำสิ่งของเครื่องใช้ไปช่วยพี่น้องจังหวัดหนองคาย พร้อมพระครูสังฆรักษ์ เกริพล หัวหน้าชุดกู้ภัยเมตตาธรรม พร้อมสมาคมกู้ภัยเจ้าปู่กุงศรี กู้ภัยพิทักษ์กาฬสินธุ์สงเคราะห์ โดยเฉพาะร้านเดชอดุลย์เจริญยนต์ ที่ได้ร่วมนำสิ่งของต่างๆไปช่วยพี่น้องชาวจังหวัดหนองคาย ที่ประสบภัยน้ำท่วม การเดินทางไปช่วยในครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ3ชั่วโมง ขอบคุณพี่น้องที่ไม่ทิ้งกันที่ร่วมบรจาคสิ่งของต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นข้าวสารอาหารแห้ง จากนำใจพี่น้องชาวอำเภอหนองกุงศรี ซึ่งวันนี้ราจะเดินทางไปบริจาคของหลายจุด จุดแรกคืออำเภอท่าบ่อ และอำเภอโพนพิสัย หลังเสร็จแล้วจะรายงานให้พี่น้องทราบในโอกาสต่อไป

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป