23/09/2024

(สระแก้ว) – บวช 13 พรรษา ถูกตำรวจสระแก้ว บุกจับคากุฏิ!! พร้อมของกลางยาบ้า

(สระแก้ว) – บวช 13 พรรษา ถูกตำรวจสระแก้ว บุกจับคากุฏิ!! พร้อมของกลางยาบ้า

เมื่อวันที่ 20 กันยายน 67 เวลา 12.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ออมสิน บุญญานุสนธิ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว และ พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว และ พ.ต.ท.วีระศักดิ์ บุตรสอน รอง ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 1 กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว บุกเข้าตรวจสอบที่กุฏิหลังหนึ่งภายในวัดสระแก้วพระอารามหลวง ต.สระแก้ว อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว หลังได้รับร้องเรียนว่ามีพระลูกวัดภายในวัดสระแก้วพระอารามหลวง มีพฤติกรรมเสพยาบ้า

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบภายในกุฏิหลังหนึ่งภายในวัดสระแก้วพระอารามหลวง ตามที่ถูกร้องเรียนมาพบพระปวัน หรือหลวงพี่กล้อง อายุ 42 ปี พระลูกวัดสระแก้ว บวชมาแล้ว 13 พรรษา นั่งเหม่อลอยตาปรือๆ คล้ายคนเมายาอยู่หน้ากุฏิ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากนั้นจึงได้ให้พระปวัน หรือหลวงพี่กล้อง พาเข้าไปตรวจค้นภายในกุฏิ จากการตรวจค้นพบยาบ้าชนิดเม็ดสีส้ม พิมพ์อักษร WY จำนวน 2 เม็ด อยู่ในถุงพลาสติคใส พร้อมอุปกรณ์การเสพ ซุกอยู่ในตระกร้าพลาสติคที่วางอยู่บนโต๊ะภายในกุฏิ

“พระปวัน” หรือหลวงพี่กล้อง ยอมรับว่าเป็นของตนจริง โดยอ้างว่าซื้อยาบ้ามาจากนายแบงค์ ซึ่งเป็นอดีตเด็กวัดสระแก้ว มีบ้านพักอยู่ที่ ต.ศาลาลำดวน อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว นำมาขายให้ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้นำพระปวัน ไปตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ซึ่งผลตรวจพบในปัสสาวะมีสารเสพติด (ฉี่ม่วง) จึงได้ควบคุมตัวพระปวัน พร้อมของกลางยาบ้า และผลตรวจปัสสาวะ ไปให้เจ้าอาวาสวัดสระแก้วพระอารามหลวง ทำการสึกจากพระทันที ก่อนจะควบคุมตัวพร้อมของกลางไปส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ดำเนินคดีตามกฏหมายพร้อมให้สืบสวนขยายผลจับกุมนายแบ็งค์ซึ่งเป็นผู้นำยาบ้ามาขายให้พระต่อไป.

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป