22/09/2024

ปทุมธานี บิ๊กแจ๊สเข้าคูหาหย่อนบัตร นอนฝันดีหมาไม่หอนฝากเจ้าหน้าที่อย่าคิดทุจริตประชาชนช่วยกันตรวจสอบเข็มแข็ง

ปทุมธานี บิ๊กแจ๊สเข้าคูหาหย่อนบัตร นอนฝันดีหมาไม่หอนฝากเจ้าหน้าที่อย่าคิดทุจริตประชาชนช่วยกันตรวจสอบเข็มแข็ง

เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2567 เวลา 09.30 น. ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 1 บริเวณสวนสาธารณะซอยรังสิต-ปทุมธานี 8 ตรงข้ามฟิวเจอร์เพลส ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง หรือบิ๊กแจ๊ส อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้เดินทางมาลงคะแนนเลือกตั้งด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้ม พร้อม ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต และให้สัมภาษณ์หลังลงคะแนนว่า เมื่อคืนหลับสนิท ไม่มีหมาหอน เพราะว่ามีหลายสิ่งหลายอย่างที่ไปดักจับหมา ทำให้ไม่มีหอน


พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง กล่าวว่า ตำแหน่งนายก อบจ. ตลอดเวลาที่ผมเป็นมา 3 ปี 3 เดือน ผมรู้ว่าเป็นตำแหน่งที่สำคัญที่เกี่ยวกับความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ถ้ามีปัญหาอะไรเกิดขึ้น ไม่ว่าโรคระบาด อุทกภัย ฝุ่นละออง หรือเกี่ยวกับความเป็นอยู่ทั้งหมด มันไม่พ้นตำแหน่งนายก อบจ. ที่ต้องลงไปจัดสรรงบประมาณ ซึ่งงบประมาณที่ได้ทำไว้ในช่วง 3 ปี 1,750 ล้านต่อปี ตอนนี้เรามีเงินท่วมมาถึง 481 ล้าน ทำให้ปทุมธานีต้องใช้งบประมาณเพิ่มขึ้นในปีต่อไปถึง 2,200 ล้านขึ้นไป เป็นจังหวัดที่มีรายได้อยู่ 1 ใน 5 ดังนั้นผู้ที่จะไปบริหารต้องมีวิสัยทัศน์ต่อมาการเสียสละ และต้องเห็นกับพี่น้องประชาชนจริงๆ ใครที่จะไปกอบโกยผลประโยชน์กินเปอร์เซ็นต์เหล่านี้มันไม่ได้หรอก

ฝากให้พี่น้องออกมาใช้สิทธิ์ให้เยอะ และฝากเจ้าหน้าที่ประจำหน่อย ใครที่คิดจะทุจริตในหน่วย ในครั้งนี้ผมบอกได้เลยว่า ท่านอย่าเอาอนาคตของท่านไปเสี่ยงกับการที่จะไปช่วยใครในหน่วยเลือกตั้ง อุปกรณ์ต่างๆพร้อมแล้ว ชมรมทหารผ่านศึกตอนนี้เข้าประจำจุดเยอะ ไม่ต่ำกว่า 100 หน่วย และชมรมลูกปทุมต้นแบบต้านโกงที่มาอาสาเข้าไปทุกหน่วยเข้าไปสังเกตการณ์ เราไม่รู้หรอก บางคนใส่เสื้อมีสัญลักษณ์ บางคนก็ไม่มีแต่มีอุปกรณ์ที่พร้อมที่จะจับผิดเจ้าหน้าที่ในหน่วยที่ปฏิบัติหน้าที่ไม่บริสุทธิ์ยุติธรรม ผมเป็นข้าราชการประจำมาก่อน ผมไม่อยากให้เจ้าหน้าที่ต้องไปเสียอนาคต เพราะว่าเห็นแก่เล็กแก่น้อยไปช่วยใครแล้วเอาอำนาจหน้าที่ไปตุกติกทุจริต ขณะนี้ก็มีคนใส่เสื้อแดงไปตอนคนตามจุดต่าง ๆ ให้รู้ไว้เลยว่าเราเก็บภาพไว้หมดแล้ว

 

คอยดูหลังเลือกตั้งว่าหน่วยไหนบ้างที่ทุจริต แล้วจะโดนอะไรบ้าง พอเสียทีไฟดับ วันนี้คอยดูว่าคุณจะเจออะไรบ้าง หลังฐานเหล่านี้ผมไม่ได้ร้องอะไรเลย แต่จะมีคนที่เขาไปจับผิด มีทั้งนิสิตนักศึกษาที่มาเป็นอาสาสมัครต้านโกง เป็นเรื่องที่เขาไปร้องเอง ตัวเองไม่ไปร้องเด็จขาด ผมรู้ว่ามีการเตรียมพร้อมที่จะจับผิดการทุจริตของเจ้าหน้าที่ในหน่วย หน่วยไหนนับคะแนนตั้งแต่ 5 โมงครึ่งแบบครั้งที่แล้ว ในหน่วยนั้นมีแค่ 200-300 คน แต่ส่งคะแนน 2-3 ทุ่ม คอยดูวันนี้แล้วกัน ผมไม่ได้ส่งคนไปสังเกตการณ์แต่มีพี่น้องทหารผ่านศึก ชมรมลูกปทุมต้นแบบต้านโกง เขาอยากทำให้ปทุมธานีเป็นโมเดลในการเลือกตั้งต้องบริสุทธิ์ยุติธรรม การซื้อเสียง การต้อนคน การรับคน เขาเก็บภาพไว้หมด มีชุดเจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงตามกฎหมายมีทนายที่วิเคราะห์ข้อมูลไหนที่ผิดกฎหมาย เขาจะรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินทันที

 
ผมอยากให้พี่น้องชาวปทุมธานีตื่นตัวมาใช้สิทธิเยอะๆ ทั้งเลือกนายก อบจ. และทุกครั้งที่มีการเลือกตั้ง อยากให้พี่น้องประชาชนตระหนักถึงระบบประชาธิปไตย และออกมาใช้สิทธิให้เยอะที่สุด วันนี้หลังจากที่ใช้สิทธิแล้วผมและนายโบลิ่ง(ลูกชาย) ได้เตรียมปลาหน้าเขียงที่ตลาดนำไปปล่อยลงแม่น้ำไป ช่วงเย็นเราก็ปักหลักที่ศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง มูลนิธิมงคล-จลกล เมื่อคืนหลับสนิทไม่มีหมาหอน เพราะว่ามีหลายสิ่งหลายอย่างที่เขาไปดักจับหมา ทำให้ไม่มีหอน เพราะว่าโดนพวกต้านโกงโดนอาสาสมัครคอยจับผิด คราวที่แล้วกินอาหารผิดสำแดง หอนทั้งคืน

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป