22/09/2024

พม. จัดงานวันเยาวชนแห่งชาติ พร้อมมอบโล่เกียรติยศและเกียรติบัตร 123 ราย เชิดชูผู้ทำคุณงามความดี ผลักดันเด็กและเยาวชน บุคคล องค์กร ต้นแบบ

พม. จัดงานวันเยาวชนแห่งชาติ พร้อมมอบโล่เกียรติยศและเกียรติบัตร 123 ราย เชิดชูผู้ทำคุณงามความดี ผลักดันเด็กและเยาวชน บุคคล องค์กร ต้นแบบ

วันศุกร์ที่ 20 กันยายน 2567 เวลา 14.30 น. กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยกรมกิจการเด็กและเยาวชน จัดงานวันเยาวชนแห่งชาติ ปีที่ 39 ภายใต้ แนวคิด “พลังเยาวชนไทย ร้อยดวงใจจิตอาสา เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา” ซึ่งในปีนี้ได้รับพระมหากรุณาธิคุณ จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ ให้ นายอำพน กิตติอำพน องคมนตรี ผู้แทนพระองค์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นประธานเปิดงานวันเยาวชนแห่งชาติประจำปี 2567 พร้อมมอบโล่เกียรติยศและเกียรติบัตรแก่เด็กและเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ และผู้ทำคุณประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชน ประจำปี 2567 จำนวน 123 รางวัล โดยมีนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวรายงานพร้อมทั้งมอบหนังสือวันเยาวชนแห่งชาติ พุทธศักราช 2567 แด่ผู้แทนพระองค์ และนางอภิญญา ชมภูมาศ อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน เบิกเด็กและเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ ผู้แทนกลุ่มเด็กและเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ บุคคล และผู้แทนองค์กรที่ทำคุณประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชน รับเกียรติบัตร และโล่เกียรติยศ ซึ่งในปีนี้แบ่งเป็น 5 ด้าน ได้แก่ ด้านการพัฒนาสังคม ด้านการศึกษา กีฬา นันทนาการ เทคโนโลยี นวัตกรรม อาชีพ ด้านศาสนา ศิลปวัฒนธรรม ด้านทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ด้านสื่อสารมวลชน ภายในงานมี นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายอุเทน ชนะกุล รองอธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน นางศิริลักษณ์ มีมาก รองอธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน ผู้บริหารกระทรวง พม. ผู้บริหารกรมกิจการเด็กและเยาวชน เจ้าหน้าที่ และเด็กและเยาวชน รวมจำนวนทั้งสิ้น 560 คน เข้าร่วมเป็นเกียรติ ณ โรงแรมเซ็นทารา ไลฟ์ ศูนย์ราชการ และคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป