22/09/2024

ลำปาง-ททท.สำนักงานลำปาง พาสื่อแอ่วเชื่อมโยงเมืองน่าเที่ยวและเมืองหลัก เชียงใหม่ ดึงนักท่องเที่ยวจากเมืองหลักสู่เมืองน่าเที่ยว ลำปาง ลำพูน

ลำปาง-ททท.สำนักงานลำปาง พาสื่อแอ่วเชื่อมโยงเมืองน่าเที่ยวและเมืองหลัก เชียงใหม่ ดึงนักท่องเที่ยวจากเมืองหลักสู่เมืองน่าเที่ยว ลำปาง ลำพูน
ทริปนี้ทริปเดียวเที่ยว 3 งาน ระหว่างวันที่ 20 – 22 กันยายน 2567 ททท.สำนักงานลำปาง พาสื่อแอ่วเชื่อมโยงเมืองน่าเที่ยวและเมืองหลัก เชียงใหม่ เพื่อดึงนักท่องเที่ยวจากเมืองหลักสู่เมืองน่าเที่ยว ลำปาง ลำพูน
งานแรก แอ่วเหนือม่วนใจ๋
นางสาวยุรีพรรณ แสนใจยา ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลำปาง กล่าวถึงนโยบาย ททท. ที่ต้องการจะให้เกิดการกระจายตัวของนักท่องเที่ยวและรายได้จากการท่องเที่ยวจากเมืองหลักสู่เมืองใกล้เคียง ประกอบกับผลักดันและส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในทุกฤดูกาล (All Year Round Tourism) และวัน จึงร่วมกับ ททท.สำนักงานเชียงราย นำของดี ของเด่นมาอวดในงาน “แอ่วเหนือม่วนใจ๋ ไป เชียงราย พะเยา ลำปาง ลำพูน” ระหว่างวันที่ ๒๐-๒๒ กันยายน ๒๕๖๗ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แอร์พอร์ต จังหวัดเชียงใหม่ โดยนำผู้ประกอบการท่องเที่ยว ๔ จังหวัด ทั้งผู้ประกอบการที่พัก บริษัทนำเที่ยว การท่องเที่ยวชุมชน สินค้าหัตถกรรม และอาหารถิ่น กว่า ๓๐ บูธ ในรูปแบบ Consumer Fair นำเสนอขายสินค้าทางการท่องเที่ยวเด่นๆ ให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานในราคาพิเศษ ผนวกกับการเล่นเกมส์ชิงรางวัล การแสดงดนตรี Folk Song โดยศิลปินชาวเหนือที่จะขับกล่อมด้วยบทเพลง และการแสดงบนเวทีตลอด ๓ วัน (๒๐ กันยายน ๒๕๖๗ เตวิชญ์ ชัยธัช ตั้งแต่เวลา ๑๘.๐๐-๑๙.๐๐ น. / ๒๑ กันยายน ๒๕๖๗ เก๋ วรรณ์ฐกานต์ ตั้งแต่เวลา ๑๕.๐๐-๑๖.๐๐ น. / ๒๒ กันยายน ๒๕๖๗ เดอะ เพอะ ตั้งแต่เวลา ๑๕.๐๐-๑๖.๐๐ น.)
ผอ. ททท.สำนักงานลำปาง กล่าวเพิ่มเติม ในส่วนของจังหวัดลำปางและจังหวัดลำพูน ซึ่งมีความโดดเด่นในเรื่องของแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ งานคราฟท์และ งานหัตถกรรม นอกจากนำเสนอ สถานที่ท่องเที่ยว ที่พัก แพ็กเกจท่องเที่ยวราคาพิเศษแล้ว ยังได้นำงานหัตถกรรม เช่น งานเซรามิคจาก พิพิธภัณฑ์เซรามิคธนบดี อารีเซรามิค จังหวัดลำปาง งานหัตถกรรมพระบาทห้วยต้ม จังหวัดลำพูน ผ้าทอจากฮอมฮักผ้าทอทุ่งฮี จังหวัดลำปาง ผ้าพิมพ์ลายธรรมชาติ Mae Tha Eco-print จังหวัดลำพูน และกิจกรรมเชิงสุขภาพของชุมชน รวมถึงนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวที่การันตีด้วยรางวัล Hall of Fame รางวัลอันทรงเกียรติที่ได้รับพระราชทานจากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี จาก ททท. ไม่ว่าจะเป็นอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน(ประเภทแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ) พิพิธภัณฑ์เซรามิคธนบดี(ประเภทแหล่งท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้) และศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย(ประเภทแหล่งท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้และนันทนาการ
งานที่สอง   HOP Chiangmai Art and Music Festival ระหว่างวันที่ 20 – 29 กันยายน 2567 ตั้งแต่เวลา16.00 – 22.00 น. โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ชวนคุณไป แอ่วงานมหกรรมเสน่ห์ไทย@เชียงใหม่ “HOP Chiangmai Art and Music Festival” เทศกาลศิลปะ วัฒนธรรม และ ดนตรี ที่จัดถึง 10 วันเต็มกลางเมืองเชียงใหม่ บน 3 เวที 3 สไตล์ กับศิลปินกว่า 500 ชีวิต 70 วง ที่จะมาระเบิดความสนุก ย้อมเชียงใหม่ให้เป็นเมืองแห่งแสง สี ศิลปะและเสียงดนตรี  สนุกสนานเพลิดเพลินกับการแสดงดนตรีจากศิลปินชื่อดัง 3 เวที 3 สไตล์
– Pop Stage: สัมผัสความสนุกของดนตรีกระแสหลักทุกแนวเพลง พบกับศิลปินชื่อดังระดับประเทศมากมาย อาทิ บุรินทร์, ตู่ ภพธร, เจนนิเฟอร์ คิ้ม, คาราบาว, The Toys และ นุนิว Season Five วง Mean ศิลปินท้องถิ่น ฯลฯ
– Classic Stage: ดื่มด่ำไปกับดนตรีต้นตำรับเชียงใหม่ อาทิ ลานนา คัมมินส์ Yented ไม้เมือง และวงศิลปินท้องถิ่น ผสมผสานไปกับการแสดงวัฒนธรรมร่วมสมัย อาทิ ดนตรีล้านนากับบัลเล่ต์ และการฟ้อนเหนือแบบเมดเล่ย์ ที่จะทำให้คุณหลงใหลไปในความงาม
– Hopping Stage: สนุกสุดเหวี่ยงไปกับเวทีเคลื่อนที่บนรถบัส ที่ศิลปินรุ่นใหม่ไฟแรง จะนำพาความสนุกและความบันเทิงไปให้คุณถึงที่ ไม่ว่าจะเป็น หน้าศูนย์การค้าเมญ่า, More Space, ลานข้างโรงแรม Dusit d2 ไนท์บาซ่า
การแสดงประดับไฟ 3 จุด วันที่ 17 – 29 กันยายน 2567 เวลา 18.00 – 24.00 น.
– ลานท่าแพ และ ไนท์บาซ่า
– ขัวเหล็ก
– หอพิพิธภัณฑ์พื้นถิ่นล้านนา
มางานนี้สามารถร่วมสนุก รับส่วนลด และรับของที่ระลึกจากสถานประกอบการ ทั้งโรงแรม ร้านอาหาร และคาเฟ่ กว่า 200 แห่งทั่วเมืองเชียงใหม่
งานที่สาม ททท. สำนักงานลำปาง ขอเชิญทุกท่านมาสัมผัสมนต์เสน่ห์ของเมืองลำพูน พร้อมชิม ช้อป แชะ ภายในงาน “วัฒนศิลปถิ่นลำพูน” งานสุดพิเศษที่รวมเอาความเป็นเอกลักษณ์ของลำพูนไว้ในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็นอาหารเลิศรส วัฒนธรรมงดงาม แหล่งท่องเที่ยวที่ห้ามพลาด การแสดงที่น่าตื่นตาตื่นใจ และกิจกรรมอีกมากมาย ระหว่างวันที่ 20-22 กันยายน 2567 นี้ ณ กาดจตุจักรลำพูน อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน
 ไฮไลต์กิจกรรมพิเศษแต่ละวัน
– 20 กันยายน พิธีเปิดงานสุดอลังการ พร้อมกิจกรรมอาหาร “แกงฮังเลลำไย” อาหารจานเด็ดที่ห้ามพลาด!
– 21 กันยายน การประกวดด้วงกว่างประเภทสวยงาม แข่งกันมันส์ สนุกสนานทุกสายตา
– 22 กันยายน การประกวดกลองหลวง นำเสนอวัฒนธรรมการตีกลองสุดยิ่งใหญ่ของเมืองลำพูน
ศิลปินจัดเต็มความสนุก
– 20 กันยายน พบกับ “ต้นข้าว อาร์สยาม”
– 21 กันยายน สนุกสุดเหวี่ยงกับ “เอิ้นขวัญ วรัญญา”
– 22 กันยายน คึกคักไปกับ “ชูเมคเกอร์” และ “เดอะเพอะ”
ทั้งนี้ ตลอดการจัดงาน จะมีอาหารพื้นเมืองอร่อย ๆ สินค้าท้องถิ่นน่าสนใจ การแสดงศิลปวัฒนธรรมล้านนา และโรงแรมในจังหวัดฯ ที่จะมอบแพ็กเกจพิเศษพร้อมแนะนำแหล่งท่องเที่ยวเด็ด ๆ อีกมากมาย ที่รอการมาเยือนของนักท่องเที่ยวที่จะมาร่วมสนุกและสัมผัสความเป็นลำพูนแบบเต็มอิ่ม
การจัดทริปเดียวเที่ยว 3 งาน ในครั้งนี้ ททท.สำนักงานลำปาง คาดหวังที่จะให้สื่อมวลชนทุกท่านช่วยเป็นกระบอกเสียงในการที่จะนำพานักท่องเที่ยวมาร่วมกิจกรรมอันจะเป็นส่วนหนึ่งของกระจายการเดินทางท่องเที่ยวและก่อให้เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจกระจายรายได้ต่อไปยังชุมชน
#ทททสำนักงานลำปาง #AmazingThailand #เสน่ห์ไทยเชียงใหม่ #สุขทันทีที่เที่ยวไทย
ภาวินันท์ บุตรหล้า รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป