20/09/2024

นราธิวาส – ยิ่งใหญ่ตระการตา ประชาชนกว่านับหมื่นคน แห่ชมริ้วขบวนพหุวัฒนธรรมของดีทั้ง 13 อำเภอ ของงานของดีเมืองนรา ครั้งที่ 47 ประจำปี 2567

นราธิวาส – ยิ่งใหญ่ตระการตา ประชาชนกว่านับหมื่นคน แห่ชมริ้วขบวนพหุวัฒนธรรมของดีทั้ง 13 อำเภอ ของงานของดีเมืองนรา ครั้งที่ 47 ประจำปี 2567

 

ที่บริเวณถนนสุริยะประดิษฐ์ อ.เมือง จ.นราธิวาส ประชาชนนับหมื่นคนต่างเฝ้าชมขบวนแห่ทางบก เนื่องในงานของดีเมืองนรา ครั้งที่ 47 ประจำปี 2567 เริ่มต้นจากริ้วขบวนหมู่ธงชาติและตราสัญลักษณ์ 72 พรรษา และริ้วขบวนแห่ถ้วยพระราชทานการแข่งขันเรือกอและ เรือยอกอง และเรือคชสีห์ ชิงถ้วยพระราชทานหน้าพระที่นั่ง ประจำปี 2567 และริ้วขบวนแห่ถ้วยพระราชทานนกเขาฯ ตามด้วยริ้วขบวนวัฒนธรรมของคณะผู้บริหารระดับจังหวัดที่จัดเต็มด้วยชุดแต่งกาย 3 วัฒนธรรม นำโดย ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม และ นายกเหล่ากาชาด ในวัฒนธรรมจีน นอกจากนี้มีรองผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 3 ท่าน และหัวหน้าส่วนราชการมาในเครื่องแต่งกายแบบวัฒนธรรมไทย และ ชุดแต่งกายมะลายู ที่งดงามไม่แพ้กัน ผนวกด้วยริ้วขบวนพหุวัฒนธรรมทั้ง 13 อำเภอ

 

โชว์ความงดงาม สะท้อนอัตลักษณ์ แห่งเมืองพหุวัฒนธรรมของจังหวัดนราธิวาส ภายใต้สโลแกนอัตลักษณ์ที่โดดเด่นของ 13 อำเภอ ความเป็นพหุวัฒนธรรม พระราชกรณียกิจพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพื้นที่ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองปีมหามงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครบ 6 รอบ พระชนมพรรษา สื่อถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ “สืบสานวิถีถิ่น มรดกแผ่นดินมะนารอ 72 พรรษา ทศมราชัน”
โดยเริ่มขบวนตั้งแต่เวลา 15.09 น. บริเวณสนามกีฬาเทศบาลเมืองนราธิวาส ไปตามถนนสุริยะประดิษฐ์ จนถึงบริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา ศูนย์ราชการ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่าการจัดงานของดีเมืองนรา ได้เริ่มขึ้นแล้ว

 

บรรยากาศในการชมริ้วขบวนแห่ในงานของดีเมืองนรา เป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนทั้งในพื้นที่เขตอำเภอเมือง ตลอดจนต่างอำเภอเดินทางเข้ามาชมริ้วขบวนแห่กันจำนวนมาก ส่งผลให้บรรยากาศโดยรวมเป็นไปอย่างคึกคัก สำหรับงานของดีเมืองนรา เพื่อเป็นการเผยแพร่ภาพลักษณ์ที่ดีงาม อัตลักษณ์วัฒนธรรมของคนในพื้นที่ ซึ่งถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดนราธิวาสด้วย
หลังจากนั้นเวลา ประมาณ 18.00 น. ได้เข้าสู่พิธีเปิดงานของดีเมืองนรา อย่างเป็นทางการ ด้วยแสงเสียงสี สื่อผสม โชว์อัตลักษณ์ในพื้นที่ หลังจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้กล่าวเปิดงาน ตามลำดับ พร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส

 

สำหรับงานของดีเมืองนราปีนี้ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 – 28 กันยายน 2567 ณ บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา อ.เมือง จ.นราธิวาส โดยนอกจากการจัดริ้วขบวนแห่ทางบกและพิธีเปิดงานของดีเมืองนรา กองงานวันลองกอง กองงานประชันเสียงนกเขาชวาชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี กองงานศิลปาชีพและกระจูดจัดนำเสนอนิทรรศการแสดงผลิตภัณฑ์กระจูดและศิลปาชีพ การประกวดผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพ ประเภท ปาหนัน ย่านลิเภา ใบลาน กระจูด ผ้าทอนราธิวาส และเรือกอและจำลอง การสาธิตผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพ การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพ กองงานการแข่งขันเรือกอและ เรือยอกอง และเรือคชสีห์ ชิงถ้วยพระราชทานหน้าพระที่นั่ง ณ พลับพลาเฉลิมพระเกียรติ สิริราชสมบัติ ครบรอบ 50 ปี ริมเขื่อนท่าพระยาสาย แม่น้ำบางนรา อำเภอเมืองนราธิวาส พร้อมเชิญชมการประกวดและการแสดงศิลปวัฒนธรรม และความบันเทิงของนักร้องชื่อดัง บนเวทีทุกค่ำคืน ซึ่งในทุกๆปีมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมงานเป็นจำนวนมาก.

ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป