19/09/2024

ชุมพร – พศ.ชุมพร ออกโรง แจ้ง ฝ่ายสงฆ์สอบข้อเท็จจริง

ชุมพร – พศ.ชุมพร ออกโรง แจ้ง ฝ่ายสงฆ์สอบข้อเท็จจริง

ชุมพร – ข่าวฉาว! วงการผ้าเหลือง แอบแซทสวาท สีกา

จากกรณีได้มีชาวบ้านยื่นหนังสือต่อประธานคณะกรรมาธิการศาสนาศิลปะและวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎรให้ตรวจสอบพระภิกษุกระทำการล่วงละเมิดพระธรรมวินัยทำให้เสื่อมเสียต่อพระพุทธศาสนา โดยระบุว่า ขอให้ตรวจสอบพระธรรมวินัยของรองเจ้าอาวาสวัดดังแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอหลังสวนจังหวัดชุมพร ที่มีความประพฤติไม่เหมาะสมโดยมีพฤติกรรมอนาจารด้านชู้สาวกับสตรีเพศหลายรายเป็นระยะเวลานานตั้งแต่เริ่มแรกจำพรรษา ณ วัดชื่อดังแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ และมีมีพฤติกรรมอย่างต่อเนื่อง กับสตรีเพศถึง 2 รายด้วยกัน จนกระทั่งพระรูปดังกล่าว ได้ย้ายมาอยู่ที่วัดชื่อดังแห่งหนึ่งในอำเภอหลังสวนจังหวัดชุมพรนั้น

เมื่อเวลา 15.30 น.ที่ สำนักงานพระพุทธศาสนา จ.ชุมพร  นายรัฐวิชญ์  พาฉิมพลี  ผอ.สำนักพุทธจังหวัดชุมพร  เปิดเผยว่า “สำนักพุทธศาสนาจังหวัดชุมพรได้รับแจ้งจาก พศ.ส่วนกลาง ได้รับหนังสือมาในเช้าของวันนี้ และในช่วงอาทิตย์ที่แล้วได้มี คณะกรรมาธิการการศาสนาท่านหนึ่งโทรมา ทางสำนักงานพุทธศาสนาจังหวัดชุมพรได้กราบเรียนเจ้าคณะจังหวัดชุมพร ซึ่งท่านเป็นเจ้าอาวาสวัดดังกล่าว จะได้พิจารณาตามอำนาจหน้าที่ ปกครอง โดยสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดชุมพร ในฐานะที่เป็นหน่วยงาน ของคณะสงฆ์ จะให้ความร่วมมือตามที่ท่านเจ้าคณะจังหวัดชุมพรให้ความร่วมมือ และพร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่ ช่วยเหลือ ท่านเจ้าคณะจังหวัดชุมพร แจ้งว่าจะได้ดำเนินการไต่สวนตรวจสอบข้อเท็จจริง และจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด ซึ่งผมก็ได้เรียนท่านว่า จะประสานงานกันระหว่างหน่วยงานและถ้ากรณีมีผู้สื่อข่าวมาสอบถามข้อมูลก็ขอให้ประสานงานให้ ข่าวได้โดยตรงทันที สำนักงาน พระพุทธศาสนาจังหวัดชุมพรไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะทำให้มีผลกระทบต่อ ภาพรวมของคณะสงฆ์จังหวัดชุมพร และความศรัทธาของพุทธศาสนิกชนที่มีต่อพระพุทธศาสนา และจะได้ติดตามผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากคณะสงฆ์ต่อไป” ในขณะที่ คลิปแซทสวาท ดังกล่าว ได้แพร่หลายในพื้นที่มานาน ร่วม 1  อาทิตย์ แต่ไม่ค่อยมีชาวบ้านทราบมากนัก เพราะจะแพร่หลายในวงการแคบๆเท่านั้น

ในขณะที่ ผู้สื่อข่าว พยายามติดต่อไปยัง พระเทพวชิรปฏิภาณ  เจ้าคณะจังหวัดชุมพร  แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ เนื่องจากติดภารกิจของสงฆ์ในหลายพื้นที่ ของ จ.ชุมพร จึงได้นัดหมาย กับผู้ที่ใกล้ชิดเพื่อขอเข้าสอบถามรายละเอียดในวันพรุ่งนี้

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป