19/09/2024

มุกดาหาร​ -ทหารพรานมุกดาหาร จับ 2 คนลาว ลักลอบขนส่งยาบ้า 3.9 แสนเม็ด ส่งเอเย่นต์ชาวไทย ได้ค่าจ้าง 10,000 บาท

มุกดาหาร​ -ทหารพรานมุกดาหาร จับ 2 คนลาว ลักลอบขนส่งยาบ้า 3.9 แสนเม็ด ส่งเอเย่นต์ชาวไทย ได้ค่าจ้าง 10,000 บาท

เมื่อวันที่ 17 กันยายน ร.ท.วัชรสรณ์ เชื้อไพบูลย์ ผู้บังคับกองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2105 มุกดาหาร ได้รับแจ้งว่าจะมีการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาส่งในพื้นที่ บ.นาโพธิ์ ต.โพธิ์ไทร อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร จึงได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพร้อมประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ดอนตาล ร่วมเดินทางไปตรวจสอบบริเวณพื้นที่ตามที่ได้รับแจ้ง พบบุคคลต้องสงสัย จำนวน 3 คน กำลังแบกวัตถุต้องสงสัยเข้ามาในพื้นที่ดังกล่าว ชุดปฏิบัติการจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ขอตรวจค้น

  

แต่บุคคลดังกล่าวเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ก็ได้ทิ้งวัตถุต้องสงสัยแล้ววิ่งหลบหนีไป เจ้าหน้าที่จึงได้ไล่ติดตามและสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 2 คน ชื่อ นายช้าง อายุ 35 ปี และนายฮอด อายุ 19 ปี ราษฎรลาว บ.หัวหาด เมืองไซพูทอง แขวงสะหวันนะเขด สปป.ลาว จากนั้นจึงได้ทำการเข้าตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยทั้ง 2 กระสอบ พบว่าข้างในเป็นห่อยาบ้าจำนวน 65 ห่อ เมื่อตรวจนับดูพบยาบ้า 390,000 เม็ด จึงได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของการทั้งหมดนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ดอนตาล เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

   

อนึ่ง จากการซักถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า พวกตนได้มาส่งยาที่ฝั่งประเทศไทย ทาง อ.ดอนตาล โดยนั่งเรือกันมาทั้งหมด 3 คน โดยมีนายเนิน ชาวลาวซึ่งสามารถหลบหนีไปได้ เป็นผู้ติดต่อประสานงานกับคนไทย โดยพวกตนจะได้รับค่าจ้างคนละ 10,000 บาท/กระสอบ ทำมาแล้ว 2 ครั้ง โดยมีคนไทย คือ นายแค๊ปกับนายตั้ม จะเป็นทีมที่มารับยาจากพวกตน และจะกระจายในพื้นที่ จ.มุกดาหาร ต่อไป

#ศูนย์ข่าวมุกดาหาร #กองทัพบกroyalthaiarmy #กองทัพภาคที่2 #กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี

 

ภาพ​/ข่าว​ พวงเพชร จันทร์ดี
เด​วิท​ ​โชคชัย​ มุกดาหาร​ รายงาน​ 092-5259777​

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป