19/09/2024

ปทุมธานี “พ่อเมืองปทุมธานี” เป็นประธาน แถลงข่าวส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอาหาร(Gastronomy Tourism) จังหวัดปทุมธานี “เทศกาลมหัศจรรย์อาหารจังหวัดปทุมธานี”

ปทุมธานี “พ่อเมืองปทุมธานี” เป็นประธาน แถลงข่าวส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอาหาร(Gastronomy Tourism) จังหวัดปทุมธานี “เทศกาลมหัศจรรย์อาหารจังหวัดปทุมธานี”

เมื่อวันที่ 18 ก.ย.67 เวลา 14.00 น. ณ โรงแรมทินิดี โฮเต็ล บางกอก กอล์ฟคลับ อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย นางลัษมา ธารีเกษ วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี นางสาวแสงจันทร์ แก้วประทุมรัสมี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดปทุมธานี รศ.ดร.สาคร ชลสาคร คณบดีคณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี แถลงข่าวส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอาหาร(Gastronomy Tourism) จังหวัดปทุมธานี “เทศกาลมหัศจรรย์อาหารจังหวัดปทุมธานี”


จังหวัดปทุมธานี สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี และสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดปทุมธานี จัดเทศกาลมหัศจรรย์อาหารจังหวัดปทุมธานี ซึ่งจุดเด่นของงานคือการชูอัตลักษณ์ความเป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหาร เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมการท่องเที่ยว เพราะอาหารเป็นอัตลักษณ์สำคัญในการบ่งบอกตัวตนทางวัฒนธรรมของแต่ละจังหวัด ทั้งยังเป็นหนึ่งในแรงจูงใจสำคัญที่ทำให้นักท่องเที่ยวอยากเดินทางมาลิ้มลอง


ความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวและรสชาติที่มีความพิเศษไม่ซ้ำใคร ถือเป็นการสร้างประสบการณ์ที่แปลกใหม่และสร้างความน่าจดจำให้กับนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี นอกจากยังเป็นเครื่องมือที่ช่วยกำหนดภาพลักษณ์ และช่วยสร้างมูลค่าให้กับอาหาร พร้อมส่งเสริมเศรษฐกิจในท้องถิ่นอีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีการประกวดอาหารเชิงสร้างสรรค์เทศกาลมหัศจรรย์อาหารจังหวัดปทุมธานี 2 ประเภท ประเภทที่ 1 ประเภท : ประกวดอาหารอัตลักษณ์สร้างสรรค์ “ลาบปลาตะเพียน” ประเภทที่ 2 ประกวดอาหารฟิวชั่น “จากบัว” รวมรางวัลมูลค่า 66,000 บาท

 

จัดขึ้นวันที่ 21-22 กันยายน 2567 ณ คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี และ งานเทศกาลมหัศจรรย์อาหารจังหวัดปทุมธานี ในวันที่ 25 – 29 กันยายน 2567 ภายในงานมีการออกร้านจากผู้ประกอบการด้านอาหาร ในงาน กว่า 100 ร้านค้า การสาธิตทำอาหารอัตลักษณ์ปทุมธานีจากเชฟและผู้ชนะการประกวดทำอาหาร นอกจากนี้ยังสามารถเพลิดเพลินไปกับการแสดงวัฒนธรรม เสียงดนตรีจากศิลปินและเยาวชนในพื้นที่

 
สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage : Amazing Pathum Thani Food Festival 2024 งานเทศกาลมหัศจรรย์อาหารจังหวัดปทุมธานี” จัดขึ้นระหว่าง วันที่ 25-29 กันยายน 2567 ณ เซียร์ รังสิต จังหวัดปทุมธานี ภายในงานมีกิจกรรมมากมาย อาทิ การจัดจำหน่ายอาหารควาว หวาน เครื่องดื่ม รวมทั้งอาหารที่เป็นอัตลักษณ์ของจังหวัดปทุมธานี, การสาธิตการประกอบอาหารจากเชฟชื่อดัง, การแสดงร่วมสมัยบอกเล่าเรื่องราวของอาหารของจังหวัดปทุมธานี ” การแสดงวัฒนธรรม/ศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน และการแสดงของศิลปินที่มีชื่อเสียง

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป