19/09/2024

ยะลา-เบตง ฝนตก ลมแรง ต้นไม้ล้มทับบ้าน ดินสไลด์ ถนนทรุด ไฟฟ้าดับ

เบตง ฝนตกต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 ลมพัดแรงต้นไม้ล้มทับบ้านชาวบ้านหลายหลัง ดินสไลด์ ถนนทรุด ทางไปสวนไม้ดอกเมืองหนาวแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของอำเภอเบตง

 
วันที่ 18 ก.ย.67 สภาพอากาศในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง ในหลายพื้นที่เกิดดินสไลด์ทับเส้นทาง อย่างพื้นที่ ม.2 ต.ตาเนาะแมเราะ ถนนสายบ้านบ่อน้ำร้อน-สวนดอกไม้ ฝนที่ตกต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 แล้ว ทำให้ดินอุ้มน้ำ จนเกิดดินสไลด์ ถนนทรุดตัว เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงชนบทยะลา ต้องนำป้ายมาติดแจ้งเตือนให้พี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวสวนไม้ดอกเมืองหนาว ให้เพิ่มความระมัดระวัง

 

ซึ่งจุดดังกล่าวอยู่ก่อนถึงสวนไม้ดอกเมืองหนาวประมาณ 3 กิโลเมตร ถนนได้พังกว้างประมาณ 5 เมตร ลึกลงไปในเหวข้างทางกว่า 10 เมตร รถสามารถวิ่งได้เพียง 1 ช่องการจราจร และใกล้กันยังมีสไลด์ลงมาทับเส้นทาง ห่างไปประมาณ 1 กิโลเมตร ก็เกิดดินสไลด์ต้นไม้ล้มลงมาทับสายไฟจนเสาฟ้าหัก ทำให้ไฟฟ้าบริเวณสวนไม้ดอกเมืองหนาวดับ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอเบตง ต้องเร่งซ่อมเปลี่ยนเสาไฟฟ้าเพื่อให้ใช้งานได้ตามปกติ

 
ขณะที่ช่วงเย็น ในเขตเทศบาลเมืองเบตง ก็เกิดฝนตก ลมแรง จนทับให้ต้นไม้ล้มทับถนนบริเวณหน้าปากอุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ ซึ่งอยู่ใจกลางเมืองเบตง แต่โชคดีช่วงที่ต้นไม้ล้มไม่มีผู้คนผ่านไปมา จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ที่ชุมชนกาแป๊ะกอตอใน และซอยเพลินจิต ก็เกิดต้นไม้ล้มทับบ้านชาวบ้าน ได้รับความเสียหายที่ละ 1 หลัง ส่วนที่ถนนคงคา เขตเทศบาลเมืองเบตง ซึ่งอยู่ด้านหลังหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองเบตง ต้นไทรขนาดใหญ่ได้หักโค่นลงมาล้มทับบ้านเลขที่ 21 และบ้านที่อยู่ติดกันอีก 2 หลัง ทำให้ หลังคา ฝ่าเพดาน พังได้รับความเสียหาย แต่โชคดีที่ไร้คนเจ็บ

 
นางเจิดจันทร์ สิงห์สุวรรณ อายุ 69 ปี เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุ ฝนตกและลมพัดแรง ตนอยู่ในบ้านกับลูก ส่วนแฟนยังไม่กลับจากทำงาน ตนกำลังชงกาแฟอยู่ในครัว อยู่ๆต้นไทรขนาดใหญ่ที่อยู่ด้านหลังบ้านก็ล้มหักโค่นลงมาทับบ้าน ตนตกใจมากจึงไปหลบที่เสาบ้าน ก่อนจะไปเรียกลูกที่นอนอยู่ในห้องให้ออกมาอยู่นอกบ้าน และได้ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่ ตชด. เข้ามาช่วยเหลือ ตัดต้นไทรที่ล้มมาทับหลังคาบ้าน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป