19/09/2024

ปทุมธานี ผอ.องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก เยี่ยม นักรบทหารผ่านศึก ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ และสร้างความเข้าใจในเรื่อง สวัสดิการของเหล่านักรบทหารผ่านศึก

ปทุมธานี ผอ.องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก เยี่ยม นักรบทหารผ่านศึก ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ และสร้างความเข้าใจในเรื่อง สวัสดิการของเหล่านักรบทหารผ่านศึก

เมื่อวันที่ที่ 18 กันยายน 2567 เวลา 09.00 น. ที่บ้านเลขที่ 589 ซ.รังสิตนครนายก 21 ตำประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ชมรมทหาร ผ่านศึกจังหวัดปทุมธานี ได้ลงพื้นที่เพื่อเข้าตรวจเยี่ยมและมอบเครื่องอุปโภคบริโภค และมอบเงินช่วยเหลือให้กับ พ.อ.อ.(พันจ่าอากาศเอก)สมพงษ์ ประหยัดทรัพย์ อายุ 74 ปี เป็นผู้ป่วยพิการติดเตียง ทหารผ่านศึกอำเภอธัญบุรี โดยมี พล.อ.เดชนิธิศ เหลืองงามขำ ผู้อำนวยการองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก พ.ท.ชลอ แก้วสถิตย์ ประธานชมรมทหารผ่านศึกจังหวัดปทุมธานี พ.อ.ไพศาล พฤกพานิช รองประธานชมรมทหารผ่านศึกจังหวัดปทุมธานี หัวหน้ากลุ่มทหารผ่านศึก อำเภอธัญบุรี เจ้าหน้าที่กองสวัสดิการและการสงเคราะห์ องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต นางสายใจ ชอบด้วยไทย ปลัดอำเภอธัญบุรี ผู้แทนนายอำเภอธัญบุรี

   

พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองสวัสดิการสังคมและความมันคงของมนุษย์ เทศบาลนครรังสิต และเจ้าหน้าที่ อสม.หมู่4 โดย พล.อ.เดชนิธิศ เหลืองงามขำ ผู้อำนวยการองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสมาพบปะเยี่ยมเยียนทหารผ่านศึกและครอบครัว ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ได้พบปะพูดคุยเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจ และสร้างความเข้าใจในเรื่องต่างๆ โดยเฉพาะความเป็นอยู่และสวัสดิการของเหล่านักรบทหารผ่านศึก ให้แก่เครือข่ายทหารผ่านศึกในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ได้เข้าใจโดยองค์การทหารผ่านศึกพร้อมแก้ไขปัญหาในเรื่องสวัสดิการ ที่เครือข่ายทหารผ่านศึกควรที่จะได้รับตามที่หลายฝ่ายนำเสนอมา ซึ่งทหารผ่านศึกหรือนักรบทหารผ่านศึก ถือว่าเป็นผู้ที่มีเกียรติและศักดิ์ศรีที่ยอมเสียสละเลือดเนื้อและชีวิตเพื่อปกป้องเอกราชอธิปไตยของชาติ ซึ่งได้กำชับให้ผู้มีหน้าที่รับผิดชอบในพื้นที่ดูแลทหารผ่านศึกอย่างเต็มที่ โดยมีจุดประสงค์ที่จะมุ่งเน้นด้านการให้บริการ

   

ทั้งจัดทำกายอุปกรณ์เสริมและเทียม รวมไปถึงเครื่องช่วยความพิการต่างๆ แก่ทหารผ่านศึกผู้เสียสละ ครอบครัวทหารผ่านศึก ให้ได้รับความสะดวกสบาย มีกายอุปกรณ์เสริมและเทียมที่มีคุณภาพดีไว้ใช้สามารถประกอบอาชีพได้ มีสุขภาพกายใจที่สมบูรณ์แข็งแรงและดำรงชีวิตได้อย่างสมเกียรติ สมศักดิ์ศรี ด้าน ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต เปิดเผยว่า ในทุกวันนี้ทางเทศบาลนครรังสิตได้มีการดูแลผู้สูงอายุ และผู้พิการ อย่างครบวงจร อีกทั้งยังดำเนินการก่อสร้างศูนย์ทางการแพทย์เทศบาลนครรังสิต เพื่อรองรับความเจริญเติบโตของพื้นที่ ซึ่งทางเทศบาลนครรังสิตเองมีความพร้อมในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการดูและ ช่วยเหลือ หรือประสานหน่วยงานต่างๆ ให้ผู้สูงอายุ หรือ ผู้พิการได้รับความสะดวกสบายอย่างสูงที่สุด อย่างในกรณีของ พ.อ.อ.(พันจ่าอากาศเอก)สมพงษ์ ประหยัดทรัพย์ อายุ 74 ปี ถือเป็นนักรบทหารผ่านศึก เป็นผู้ที่มีเกียรติและศักดิ์ศรีที่ยอมเสียสละเลือดเนื้อและชีวิตเพื่อปกป้องเอกราชอธิปไตยของชาติ และยังเป็นผู้สูงอายุและผู้พิการที่อยู่นความดูแลของเทศบาลนครรังสิตที่จะมี อสม.หมู่ 4 เข้ามาช่วยเหลือ แนะนำ และ ให้การดูแลอย่างใกล้ชิด อีกด้วย

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป