19/09/2024

ปทุมธานี จ่ายุทธใจถึงควักกระเป๋าซ่อมสะพานให้ชาวบ้าน หลังจากทนทุกข์มานานกว่า 20 ปี

ปทุมธานี จ่ายุทธใจถึงควักกระเป๋าซ่อมสะพานให้ชาวบ้าน หลังจากทนทุกข์มานานกว่า 20 ปี

เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2567 เวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวชุมชนเลียบคลองหนึ่ง หมู่ 3 ซอยคลองหลวง 26 ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ปลื้มจ่ายุทธ หรือ นายยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ จ่ายุทธ อดีตที่ปรึกษา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ , ประธาน กต.ตร.สภ.คลองหลวง พร้อมทีมยุทธศักดิ์พัฒนา ที่ได้ช่วยเหลือชาวบ้านโดยการซ่อมแซมสะพานชำรุด หลังจากที่ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนนานกว่า 20 ปี


นายยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ กล่าวว่า หลังจากที่ผมและทีมงานยุทธศักดิ์พัฒนา ได้ลงพื้นที่แจกข้าวสารในพื้นที่ชุมชนยากไร้ มีชาวบ้านได้พูดขึ้นว่าข้าวก็อยากได้ แต่อยากได้ถนนและสะพานที่ใช้ในพื้นที่เนื่องจากความลำบากอยากจน ถนนในชุมชนก็เสียหายชำรุดเยอะ เวลาฝนตกน้ำท่วมขังก็เดินไม่ได้ จึงประสานให้ท่านรองหรั่ง (นายสมเชษฐ์ มุ่งเจริญ) อดีตรองนายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวง ลงพื้นที่มาตรวจสอบ พร้อมกับผู้นำชุมชน ผมเองก้ไม่เคยเห็นถนนเล็กๆ อย่างนี้ทั้งชำรุดแตกราว บางส่วนยุบเสียหาย เวลาชาวบ้านขนย้ายผู้ป่วยติดเตียงเข็นรถวิลแชร์ก็ลำบาก พบว่าลำบากจริงๆ ในพื้นที่เมืองคลองหลวงยังมี ผมเองก็พึ่งจะเคยเห็น ขาดการเหลียวแลมานานจากนักการเมืองท้องถิ่น

อีกวันต่อมาผมจึงประสานช่างเพื่อซ่อมแซมสะพาน บางส่วนต้องสร้างใหม่ด้วยงบประมาณส่วนตัวของเราเอง ซึ่งด้านบนได้เสริมระดับปูนประมาณ 7 เซนติเมตรพร้อมกับกีดหน้าลายป้องกันลื่น หลังจากสำเร็จทั้งชาวบ้านกรรมการชุมชนก็ดีใจ เพราะ 20 ปีที่ผ่านมาไม่เคยมีใครเหลียวแลพวกเขา ถึงจะเป็นชุมชนเล็กๆแต่ก็เสียภาษีให้หลวง เป็นกระบอกเสียงที่ดี ผมเข้ามาสัมผัสด้วยความเศร้าหมอง เพราะว่าพบคนป่วยเยอะมาก ผมได้เตรียมแพมเพิสผู้ใหญ่สำหรับผู้ป่วยติดเตียง รถวิลแชร์ และเตียงผู้ป่วย ครอบครัวใดที่ต้องการในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองคลองหลวง ผมได้เตรียมไว้ที่ศูนย์ประสานงานยุทธศักดิ์พัฒนา ซอยบงกช 25 สามารถแจ้งผ่าน สท.และทีมงานที่ปรึกษาทุกท่าน หรือเพจเฟสบุค “จ่ายุทธ ยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ ” รอยยิ้มของประชาชนก็คือความสุขของทีมยุทธศักดิ์พัฒนา

นายสมเชษฐ์ มุ่งเจริญ (รองหรั่ง) อดีตรองนายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวง กล่าวว่า ถนนที่ทีมยุทธศักดิ์พัฒนาได้ปรับปรุงซ่อมแซมสะพานและถนนกว้าง 1 เมตร ระยะทาง 500 เมตร ประชาชนสามารถใช้ประโยชน์ได้ถึง 150 ครอบครัว กว่า 400 คน ชาวบ้านฝากขอบคุณมาทางทีมงานยุทธศักดิ์พัฒนาที่เอาใจใส่ เหลียวแลชุมชนเล็กๆ ซึ่งทีมงานยุทธศักดิ์พัฒนาได้นำทีมช่างเข้ามาทำสะพานอย่างมาตราฐานแข็งแรง

นางพิชญ์ชญา เชาว์ดี กรรมการคลองหนึ่ง หมู่ 3 กล่าวว่า เป็นตัวแทนชาวบ้านชุมชนที่อาศัยอยู่ที่นี่มานานกว่า 40 ปี ขอขอบคุณจ่ายุทธ ที่เล็งเห็นชุมชนเล็กๆของเรา ที่ไม่เคนมีใครมาเหลียวแลในส่วนนี้ ขออะไรไปก็เงียบ เสนอโครงการหรืออยากให้ทำประโยชน์เพื่อชุมชนก็ไม่มีใครเหลียวแล ในนามของคณะกรรมการขอขอบคุณจ่ายุทธที่ช่วยเหลือซ่อมแซมสะพานที่ชำรุดมานานกว่า 20 ปีให้ คนอื่นเขาอาจจะมองไม่เห็น แต่จ่ายุทธเล็งเห็นถึงความลำบากของพวกเรา จึงมาทำสะพานและปรับปรุงให้ดีขึ้น โดยเฉพาะผู้สูงอายุเวลาไปโรงพยาบาลจะเกิดประโยชน์มาก

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป