19/09/2024

สระบุรี/เทศบาลเมืองสระบุรีจัดประชุมเชิงวิชาการ”ร่วมสร้างอนาคตเมืองสระบุรี”

สระบุรี/เทศบาลเมืองสระบุรีจัดประชุมเชิงวิชาการ”ร่วมสร้างอนาคตเมืองสระบุรี”

 

วันที่ 18 กันยายน 2567 เวลา09.00 น. ณ บิ๊กซี เพลส สาขาสระบุรี โดย นายยุทธนา โพธิวิหค ปลัดจังหวัดสระบุรี
ประธาน เปิดการประชุมทางวิชาการ”ร่วมสร้างอนาคต เมืองสระบุรี” มีนายธีรรัตน์ จึงยิ่งเรืองรุ่งนายกเทศมนตรีเมืองสระบุรีกล่าวรายงานการประชุมทางวิชาการ”ร่วมสร้างอนาคต เมืองสระบุรี” เพื่อสร้างวิสัยทัศน์ ยกระดับคุณภาพคน ชุมชน เมือง เศรษฐกิจ สังคมและดิจิทัล ให้ดีขึ้นอย่างทั่วถึงสมดุลและยั่งยืน
หลังจากเพื่อความพยายามทุ่มเททรัพยากรทั้งหมดของเทศบาลเมืองสระบุรี

 

เพื่อดูแลชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน ชาวตำบลปากเพียว จนผ่านวิกฤตโควิด -19 อุทกภัยครั้งใหญ่ของตำบลปากเพรียว ไปได้ด้วยดี เทศบาลเมืองสระบุรีโดยการนำของนายธีรรัตน์ จึงยิ่งเรืองรุ่ง นายกเทศมนตรีเมืองสระบุรี พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของเทศบาลเมืองสระบุรีทุกคน ได้มุ่งมั่นพัฒนาตามแนวทาง#สร้างเมืองน่าอยู่ สร้างคนคุณภาพ # มุ่งมั่นฟื้นฟูและพัฒนาในทุกๆด้านโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ”การพัฒนาคน” จึงให้ความสำคัญ ในการพัฒนาด้านการศึกษา ด้านสาธารณสุข เพราะเชื่อว่าการพัฒนาคนคือการพัฒนาที่มีความยั่งยืน

 

ทางด้านวิสัยทัศน์นายกเทศมนตรีเมืองสระบุรี ได้ยกระดับคุณภาพคนชุมชนเมืองเศรษฐกิจและสังคมให้ดีกว่าเดิมอย่างยั่งยืน ตามยุทธศาสตร์ที่นายกเทศมนตรีเมืองสระบุรี แถลงต่อสภาเทศบาลทั้ง 4 ด้านได้แก่ยุทธศาสตร์พัฒนาเมือง ยุทธศาสตร์พัฒนาคน ยุทธศาสตร์พัฒนาเศรษฐกิจ ยุทธศาสตร์พัฒนาชุมชนและสังคม

 
โดยใช้ 4 โมเดลพัฒนาเมืองได้แก่ ปากเพียวปลอดภัย ปากเพียวสะอาด ปากเพียวทันสมัย ปากเพรียวน่าอยู่ โดยการเริ่มจากโครงสร้างพื้นฐาน”ไฟต้องสว่าง ถนนต้องดีมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน” รวมทั้งมีความทันสมัย ทันโลกก้าวทันเทคโนโลยี” เทศบาลเมืองสระบุรีจึงได้กำหนดแนวทางในการบริหารออกเป็น 4 ด้าน ในการพัฒนาเมืองสระบุรี เพื่อมุ่งสู่ความเป็นเมืองน่าอยู่อย่างยั่งยืน.

 

/ดำรงค์ชื่นจินดา รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป