19/09/2024

สตูล  ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจน้ำ จับกุมตามหมายจับหนีทำงานในเรือประมง

สตูล  ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจน้ำ จับกุมตามหมายจับหนีทำงานในเรือประมง
          กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจน้ำ (บก.รน.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป.รรท.ผบก.รน., พ.ต.อ.ธรากร  เลิศพรเจริญ รอง ผบก.รน., พ.ต.อ.กมลศักดิ์ วันประดุง ผกก.๙ บก.รน.,พ.ต.ท.บรรเจิด มานะเวช รอง ผกก.9 บก.รน.,พ.ต.ท.ศุภศิษฏ์ อึ้งสุวรรณพานิช รอง ผกก.9 บก.รน.,พ.ต.ท.ศุภกิจตา สนุ่นดี สว.ส.รน.3 กก.9 บก.รน. พร้อมกับเจ้าหน้าที่ ส.รน.3กก.๙ บก.รน. ได้ร่วมกันจับกุม นายรุสรี่ หาบหา บ้านเลขที่ 137/2  หมู่ที่ 4 ต.กันตังใต้ อ.กันตัง จ.ตรัง
ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับศาลจังหวัดตรังที่ 372/2564 ลงวันที่ 9 ส.ค.2564 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “เสพยาเสพติตให้โทษประเกท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผ่าฝืนต่อกฎหมาย เป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษตามกฎหมายว่าตัวยยาเสพติดให้โทษและขับรถโดยไม่ได้รับใบอนุญาต” และกรณีมีหลักฐานตามสมควร ว่าผิดเงื่อนใขคุมประพฤติ “
 
สถานที่จับกุม ในเรือประมงบริเวณท่าเทียบเรือประมงสตูลองค์การสะพานปลา ม.3 ต.ตำมะลัง อ.เมืองสตูล จ.สตูล  (พิกัด 6.3213, 100.351)  ในวันที่ 17 กันยายน 2567  เวลาประมาณ 11.00 น.พฤติการณ์ในการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำสตูลสืบทราบว่านายรุสรี่  ซึ่งเป็นบุคคลหาตามหมายจับของศาลจังหวัดตรังที่ 372/2564 ลงวันที่ 9 ส.ค./2564 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “เสพยาเสพติตให้โทษประเกท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผ่าฝืนต่อกฎหมาย เป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษตามกฎหมายว่าตัวยยาเสพติดให้โทษและขับรถโดยไม่ได้รับใบอนุญาต”
 
กรณีมีหลักฐานตามสมควร ว่าผิดเงื่อนใขคุมประพฤติ ทำงานเป็นลูกเรือประมง ลำหนึ่งในพื้นที่สตูล จอดอยู่ที่ท่าเทียบเรือประมงสตูลองค์การสะพานปลา ม.3 ต.ตำมะลัง อ.เมืองสตูล จ.สตูล  เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งจัดชุดสืบสวนและชุดเรือตรวจการณ์ 357 เข้าตรวจสอบ เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงท่าเรือที่ได้รับแจ้ง พบนายรุสรี่ หาบหา กำลังทำงานอยู่ในเรือประมงเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวและเข้าทำการควบคุมตัว นายรุสรี่ หาบหา โดยยอมรับว่าตนเป็นบุคคลตามหมายจับดังกล่าวจริงและไม่เคยถูกจับกุมดำเนินคดีตามหมายจับนี้มาก่อน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหาพร้อมแจ้งสิทธิตามกฎหมายให้ทราบ และได้ร่วมกันนำตัวส่งศาลจังหวัดตรังดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดสตูล

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป