20/09/2024

นราธิวาส-จัดพิธีมอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน แก่หมู่บ้านต้นกล้ากองทุนแม่ของแผ่นดิน จังหวัดนราธิวาส 14 กองทุน เพื่อ สร้างความเข้มแข็งการแก้ปัญหายาเสพติดในชุมชนอย่างยั่งยืน

นราธิวาส-จัดพิธีมอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน แก่หมู่บ้านต้นกล้ากองทุนแม่ของแผ่นดิน จังหวัดนราธิวาส 14 กองทุน เพื่อ สร้างความเข้มแข็งการแก้ปัญหายาเสพติดในชุมชนอย่างยั่งยืน

 

ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธีมอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2567 ณ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส แห่งที่ 1 โดยมี นายถาวร เทพสุวรรณ พัฒนาการจังหวัดนราธิวาส กล่าวรายงานฯ ปลัดจังหวัดนราธิวาส หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ พัฒนาการอำเภอ เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน ประธานและคณะกรรมการเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัด และหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดิน ปี 2567 เข้าร่วมในพิธีฯ ทุกหมู่บ้าน/ชุมชน

 
โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้มอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน และมอบพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ให้แก่หมู่บ้านต้นกล้ากองทุนแม่ของแผ่นดิน จำนวน 14 กองทุน มอบพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง แก่ผู้แทนหมู่บ้าน จำนวน 14 กองทุน และมอบทุนสงเคราะห์ช่วยเหลือกลุ่มเสี่ยงที่มีโอกาสเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและกลุ่มผู้ผ่านการบำบัดฟื้นฟูยาเสพติด ปี 2567 ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส จำนวน 20 คน

 
โดยกิจกรรมในครั้งนี้ มีการจัดขบวนแห่เงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน เคลื่อนขบวนไปตามเส้นทางต่างๆ ภายในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส และในช่วงบ่ายมีการบรรยายให้ความรู้ในหัวข้อ ”การดำเนินงานโครงการ TO BE NUMBER ONE” และ “ความรู้เกี่ยวกับปัญหายาเสพติดในปัจจุบัน”
ทั้งนี้ ภาพรวมของจังหวัดนราธิวาส มีหมู่บ้านและชุมชนกองทุนแม่ของแผ่นดิน ตั้งแต่ปี พ.ศ.2548 ถึงปี พ.ศ.2567 จำนวน 359 หมู่บ้าน/ชุมชน และมีหมู่บ้านต้นกล้ากองทุนแม่ จำนวน 13 หมู่บ้าน และมีชุมชนต้นกล้ากองทุนแม่ในเขตเทศบาลเมือง จำนวน 1 ชุมชน รวมทั้งสิ้น 14 หมู่บ้าน/ชุมชน ซึ่งมีศูนย์เรียนรู้กองทุนแม่ของแผ่นดิน ระดับจังหวัด 3 แห่ง ในระดับอำเภอ 13 แห่ง และเครือข่ายคณะกรรมการศูนย์เรียนรู้หมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดิน จำนวน 14 เครือข่าย แบ่งเป็นระดับจังหวัด 1 เครือข่าย และระดับอำเภอ 13 เครือข่าย

 
ซึ่งพิธีมอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2567 เพื่อเฉลิมพระเกียรติ และแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง พร้อมทั้ง เป็นการแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจเรื่องกองทุนแม่ของแผ่นดินและเพื่อเป็นเครื่องมือให้กับชุมชนในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืน.

ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป