19/09/2024

สตูล ทหารเรือ เร่งเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเตียงหนีน้ำท่วมสูง

สตูล ทหารเรือ เร่งเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเตียงหนีน้ำท่วมสูง

สถาการณ์น้ำท่วมในจังหวัดสตูล ภาพมุมสูงพื้นที่แยกบ้านกุบังจามัง บนถนนสายฉลุง-ละงู อำเภอเมือง จังหวัดสตูล พบประมาณน้ำจำนวนมากที่ไหลเข้าท่วมเส้นทางขาเข้าเมืองต้องปิดช่องการจราจรสัญจรได้เพียงช่องเดียวคือขาออก ความยาวประมาณ 1 กิโลเมตร เป็นช่วง ๆ ส่งผลให้การจราจรติดขัด เนื่องจากปริมาณน้ำที่แรงและไหลทะลัก ขอให้ผู้ใช้เส้นทางที่ไม่มีภารกิจเร่งด่วนหันไปใช้เส้นทางอื่นและรถจยย.ระมัดระวังการเดินทางเนื่องจากน้ำอาจทำให้รถดับได้และตอนนี้น้ำขยายวงกว้าง อ่วมแล้ว 7 อำเภอได้แก่ อำเภอมะนัง อำเภอละงู อำเภอทุ่งหว้า อำเภอท่าแพ อำเภอควนโดน อำเภอควนกาหลง และ อำเภอเมืองสตูล

    

สำหรับ 4 อำเภอที่หนักสุดในขณะนี้คือ อำเภอเมืองสตูล อำเภอควนโดน และอำเภอลละงู อำเภอท่าแพ ส่วนพื้นที่อำเภอมะนัง อำเภอควนกาหลง อำเภอทุ่งหว้า เป็นพื้นที่น้ำไหลหลาก เข้าท่วมพื้นที่การเกษตร แต่ยังคงติดตามเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด 24 ชั่วโมง ฝนยังคงตกหนัก น้ำล้นตลิ่งหลาย เรือโท สุโภชน์ ทองย้อย รองผู้บังคับหน่วยปฏิบัติการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งที่ 452 เป็นหัวหน้าชุดบรรเทาสาธารณภัย สังกัดทัพเรือภาคที่3 นำกำลังเข้าไปช่วยเหลือและนายสุขเกษม ศรีงาม หัวหน้าหน่วยป้องกันและปราบปรามประมงทะเลเกาะหลีเป๊ะ (สตูล)พร้อมเจ้าหน้าที่และเรือ,เจ้าหน้าที่จากมูลนิธิกู้ภัยร่มไทรจ.สตูล ลงพื้นที่น้ำท่วม

     
โดยเฉพาะพื้นที่หมู่ที่ 5 ตำบลฉลุง อำเภอเมือง จังหวัดสตูล สถานการณ์น้ำไหลเข้าท่วมบ้านนายนัน บังคม อายุ74 ปีบ้านเลขที่ 71ม.5 ตำบลฉลุง เป็นผู้ป่วยติดเตียงที่ไม่สามาถพยุงตัวเองหนีน้ำท่วมได้ ล่าสุดทาง เรือโท สุโภชน์ ทองย้อย รองผู้บังคับหน่วยปฏิบัติการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งที่ 452 เป็นหัวหน้าชุดบรรเทาสาธารณภัย สังกัดทัพเรือภาคที่3 นำกำลังเข้าไปช่วยเหลือ เร่งขนย้ายผู้ป่วยติดเตียงออกจากน้ำที่ไหลเข้าไปท่วมภายในบ้านได้อย่างปลอดภัย และหมอทหารกับหน่วยป้องกันและปราบปรามประมงทะเลเกาะหลีเป๊ะสตูล เดินดูผู้ป่วยติดเตียงตามบ้านและชาวบ้านที่มีอาการป่วยและที่ติดน้ำออกไปไหนไม่ได้หมอแจกยาให้กับชาวบ้านบางจุดก็ต้องใช้เรือเผื่อเข้าไปแจกยาและแนะนำการใช้ยาให้กับชาวบ้านพร้อมฝากเตือนพี่น้องประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำ พื้นที่การเกษตรและพื้นที่ติดแม่น้ำ ขอให้ติดตามสถานการณ์การแจ้งเตือนภัยอย่างใกล้ชิด หากเป็นพื้นที่เสี่ยงแนะนำให้ยกของไว้บนที่สูง โดยเฉพาะกลุ่มคนแก่และผู้เปราะบาง

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดสตูล

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป