19/09/2024

จก.พร. เป็นประธานอำลาชีวิตรับราชการผู้ครบเกษียณอายุราชการ ประจำปี 2567 หน่วยแพทย์ทหารเรือพื้นที่สัตหีบ

จก.พร. เป็นประธานอำลาชีวิตรับราชการผู้ครบเกษียณอายุราชการ ประจำปี 2567 หน่วยแพทย์ทหารเรือพื้นที่สัตหีบ

ณ ห้องคลองไผ่ รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พล.ร.ท.ณัฐ อิศรางกูร ณ อยุธยา เจ้ากรมแพทย์ทหารเรือ (จก.พร.) เป็นประธานในพิธีอำลาชีวิตการรับราชการให้แก่ ผู้ครบเกษียณอายุราชการ ประจำปี 2567 และผู้ขอลาออกจากราชการตามโครงการเกษียณอายุราชการก่อนกำหนดของกรมแพทย์ทหารเรือ ในพื้นที่สัตหีบ ประกอบด้วย ผู้ครบเกษียณอายุราชการ 53 นาย ผู้ขอลาออกจากราชการตามโครงการเกษียณอายุราชการก่อนกำหนด 16 นาย และพนักงานราชการอายุครบ 60 ปี 4 นาย รวมทั้งสิ้น 73 นาย โดยท่านเจ้ากรมแพทย์ทหารเรือ ได้มอบของที่ระลึกให้กับทุกคน
พล.ร.ต.ดนัย ปานแดง ผอ.รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ในฐานะผู้แทนผู้เกษียณอายุราชการ และผู้ขอเกษียณอายุราชการก่อนกำนดได้กล่าวว่า ได้ปฏิบัติราชการในกรมแพทย์ทหารเรือ มาเป็นระยะเวลาอันยาวนาน

   

จนเกิดเป็นสายใยแห่งความผูกพันต่อกรมแพทย์ทหารเรืออย่างแนบแน่น ได้หล่อหล่อมเป็นความรัก ความภาคภูมิใจ ทำให้พวกเราตั้งมั่นอยู่ในความดี ดำรงตนอยู่ในสังคมได้อย่างมีเกียรติและศักดิ์ศรี เป็นมงคลต่อชีวิตอย่างมิอาจประมาณค่าได้ ถึงแม้จะเกษียณอายุราชการไปแล้วพวกเราขอปวารณาอุทิศตน ร่วมก่อคุณประโยชน์ให้กับกรมแพทย์ทหารเรือ กองทัพเรือ และประเทศชาติ ในทุกโอกาส ต่อไป
โดย จก.พร. ได้กล่าวสดุดีความว่า กรมแพทย์ทหารเรือ เป็นหน่วยงานหลักที่อยู่คู่กับกองทัพเรือมาโดยตลอด ไม่ว่าภาวการณ์จะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรก็ตาม ภารกิจ หน้าที่และความรับผิดชอบของกรมแพทย์ทหารเรือ ในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคให้แก่ กำลังพลกองทัพเรือ เพื่อให้กำลังพลกองทัพเรือสามารถปฏิบัติภารกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ อันจะส่งผลต่อความมั่นคงของชาติ และความผาสุขของพี่น้องประชาชนชาวไทย การที่ กรมแพทย์ทหารเรือ สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ จากอดีตจนถึงปัจจุบันก็ด้วยความร่วมมือร่วมใจของกำลังพล สังกัดกรมแพทย์

     

ทหารเรือทุกท่านทุกระดับชั้น ที่ได้ทุ่มเทกำลังกาย กำลังใจ กำลังสติปัญญา ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความวิริยะอุตสาหะ เสียสละ ซื่อสัตย์สุจริต และมีความรักสามัคดีต่อกัน ทุกท่าน ณ ที่นี้ จึงเป็นผู้มีส่วนสำคัญในการสร้างความสำเร็จความเจริญรุ่งเรืองเกียรติยศและชื่อเสียงให้แก่ กรมแพทย์ทหารเรือ นับเป็นเกียรติประวัติที่น่าภาคภูมิใจ สมควรได้รับการยกย่องให้เป็นทรัพยากรบุคคล ที่มีคุณค่ายิ่งของกรมแพทย์ทหารเรือ
ในวาระที่จะต้องอำลาจากกรมแพทย์ทหารเรือ ไปในครั้งนี้ แม้จะเป็นไปตามวาระและหลักปฏิบัติของทางราชการ แต่ด้วยความรัก ความผูกพันฉันท์พี่น้อง และเพื่อนที่ได้เคยปฏิบัติงานร่วมกันมาเป็นระยะเวลานาน ผมเชื่อมั่นว่าพวกเราทุกคนจะยังคงมีความรักและความผูกพัน
อันแนบแน่นเสมือนพี่น้องเช่นเดิม และพวกเราทุกคนจะไม่ลืมเลือนคุณ
งามความดีของท่านทั้งหลาย จะจดจำและจารึกไว้ตลอดไป

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป