18/09/2024

ชลบุรี-ตร.ทท.พัทยา รวบอินเดียลักมือถือ สาวอุซเบกิสสถาน

ชลบุรี-ตร.ทท.พัทยา รวบอินเดียลักมือถือ สาวอุซเบกิสสถาน

 

เมื่อเวลา 06.36 น.วันที่ 15 ก.ย.67 พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สวญ.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ท่องเที่ยวเมืองพัทยา ได้ควบคุมตัว Mr. OSWAL อายุ 43 ปี สัญชาติอินเดีย พร้อมของกลางเป็นโทรศัพท์มือถือยี่ห้อวีโว่ รุ่น Y200 PRO 5G จำนวน 1 เครื่อง โดยมี Miss Tosheva Klara Atabaevna อายุ 38 ปี สัญชาติอุซเบกิสถาน เป็นผู้เสียหาย

 
สืบเนื่อง จากเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ออกตรวจดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวในพื้นที่ถนนวอล์คกิ้งสตรีท ได้รับแจ้งจาก Miss Tosheva Klara Atabaevna (ผู้เสียหาย) ว่าขณะที่ตนนั่งดื่มกินอยู่ภายในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง บนถนนวอคกิ้งสตรีทฯ ตนได้วางโทรศัพท์มือถือไว้บนโต๊ะ ระหว่างนั้นมีผู้ชายชาวอินเดีย ไม่ทราบชื่อสกุล เข้ามาชักชวนพูดคุยด้วยไม่นานแล้วเดินออกไป ต่อมาผู้เสียหายพบว่าโทรศัพท์มือถือสูญหายไป จึงสงสัยว่าชายอินเดียคนดังกล่าวเป็นผู้ลักเอาไป

 
ภายหลังจากรับแจ้ง จึงได้นำกำลังไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดในสถานบันเทิงที่เกิดเหตุ จนพบตัวผู้ต้องสงสัย เมื่อทราบรูปพรรณสันฐาน จึงได้กระจายกำลังออกค้นหา จนพบตัว Mr. OSWAL MAHESHอายุ 43 ปี สัญชาติอินเดีย (ผู้ถูกจับกุม) ที่ยังคงเดินท่องเที่ยวอยู่ในถนนวอล์คกิ้งสตรีท จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น พบโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อวีโว่ รุ่น Y200 PRO 5G ของผู้เสียหายอยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านหน้าซ้าย จึงได้ควบคุมตัวมาที่สถานีตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา
เบื้องต้น Mr. OSWAL MAHESH อายุ 43 ปี สัญชาติอินเดีย ยอมจำนนด้วยหลักฐานให้การรับสารภาพ จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ. เมืองพัทยา เพื่อดำเนินคดีลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบุรี
0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป