19/09/2024

กาฬสินธุ์ฝนตก-ลมแรงช่วยเหลือครัวเรือนได้รับผลกระทบเสียหาย

ผลกระทบจากฝนที่ตกลงชุกต่อเนื่องตลอดสัปดาห์ ในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ประกอบกับบางครั้งมีลมกรรโชกแรง ส่งผลกระทบต่อที่พักอาศัย บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายบางส่วน ขณะที่นายกเทศมนตรีตำบลโพนทอง อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ พร้อมปลัดเทศบาล หัวหน้างานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นำเจ้าหน้าที่กองช่าง ร่วมกับผู้นำชุมชนสำรวจความเสียหาย และเร่งช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

วันที่ 15 กันยายน 2567 ที่บ้านโพนทอง หมู่ 2 เขตเทศบาลตำบลโพนทอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายสุดใจ บัวลอย นายกเทศมนตรีตำบลโพนทอง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล ปลัดเทศบาล หัวหน้างานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และเจ้าหน้าที่กองช่างเทศบาลตำบลโพนทอง ร่วมปรับปรุงซ่อมแซมช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอัคคีภัย ครอบครัวนางสาวสุภาวดี ไชยแสง บ้านเลขที่ 19 หมู่ที่ 2 บ้านโพนทอง หลังได้รับความเสียหายจากพายุฝน ลมแรง

 

นายสุดใจ บัวลอย นายกเทศมนตรีตำบลโพนทอง กล่าวว่า ตามที่ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ และเขตเทศบาลตำบลโพนทอง อ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้เกิดฝนตกต่อเนื่องตลอดสัปดาห์ บางวันตกหนักกินเวลานานนับชั่วโมง บางวันตกชั่วคราว และบางครั้งมีพายุลมแรง ได้ส่งผลกระทบต่อที่พักอาศัย อาคารบ้านเรือนพี่น้องประชาชน ตามร่องที่ลมพายุพาดผ่าน ซึ่งคณะผู้บริหารเทศบาลตำบลโพนทอง ไม่ได้นิ่งนอนใจ คอยประสานสมาชิกสภา ผู้นำชุมชน เฝ้าระวัง แจ้งเตือนพี่น้องประชาชน และรายงานสถานการณ์ทุกวัน

 
นายสุดใจ กล่าวอีกว่า ล่าสุดได้รับรายงาน ครอบครัวนางสาวสุภาวดี ไชยแสง ได้รับความเสียหายจากพายุลมแรงบางส่วน โดยผนังบ้านถูกความแรงของพายุพัดและได้รับความเสียหาย จึงได้ประเมินความเสียหาย และจัดเจ้าหน้าที่กองช่าง ทำการปรับปรุง ซ่อมแซม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น โดยเป็นการบริการซ่อมแซม ปรับปรุงฟรี ไม่เสียค่าใช่จ้ายแต่อย่างใด เป็นการจัดให้ และดำเนินการตามระเบียบราชการ ซึ่งเป็นงบประมาณฉุกเฉิน กรณีประสบสาธารณภัย ทั้งนี้ ด้วยความห่วงใย และเห็นอกเห็นใจครัวเรือนพี่น้องประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติ

 

ด้านนางสาวสุภาวดี ไชยแสง ชาวบ้านที่รับรับความช่วยเหลือกล่าวว่า ตนและทุกคนในครอบครัว ขอขอบคุณนายสุดใจ บัวลอย นายกเทศมนตรีตำบลโพนทอง และคณะผู้บริหาร รวมทั้งปลัดเทศบาล หัวหน้างานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เจ้าหน้าที่กองช่างทุกคน ที่ให้ความห่วงใย มีจิตอาสาให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้ โดยนำวัสดุ อุปกรณ์ แรงงาน เพื่อการปรับปรุง ซ่อมแซมที่พักอาศัยให้ ที่สำคัญไม่มีค่าจ่าย ทุกอย่างเป็นการให้ฟรี ซึ่งต้องขอขอบคุณอีกครั้ง

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป