20/09/2024

พิษณุโลก-ก่อนเปิดคูหา นายอิทธิพรฯ ประธาน กกต. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและสังเกตการณ์หน่วยเลือกตั้ง สส.เขต 1 พิษณุโลก แทนตำแหน่งที่ว่าง

พิษณุโลก-ก่อนเปิดคูหา นายอิทธิพรฯ ประธาน กกต. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและสังเกตการณ์หน่วยเลือกตั้ง สส.เขต 1 พิษณุโลก แทนตำแหน่งที่ว่าง พร้อมเชิญชวนชาวพิษณุโลก ออกมาใช้สิทธิ์ให้มากเหมือนเลือกตั้ง ปี 66 คาดรู้ผลอย่างไม่เป็นทางการ 21.00 น.

 

เวลา 07.50 น. วันที่ 15 ก.ย. 2567 นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เดินทางไปตรวจเยี่ยมและสังเกตการณ์การลงคะแนนเลือกสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพิษณุโลก เขตเลือกตั้งที่ 1 แทนตำแหน่งที่ว่าง หน่วยที่ 1 – 4 ตำบลอรัญญิก หมู่ที่ 3 จำนวน 4 หน่วย บริเวณโดมอเนกประสงค์เทศบาลเมืองอรัญญิก และเคารพธงชาติร่วมกับ นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย พล.ต.ต.นิคม เครือนพรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก นายอัครโชค สุวรรณทอง นายอำเภอเมืองจังหวัดพิษณุโลก นายพงษ์ศักดิ์ รัตนมณเฑียร ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพิษณุโลก นางพิศมัย เลิศอิทธิบาท ประชาสัมพันธ์จังหวัดพิษณุโลก หัวหน้าส่วนราชการและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมสังเกตการณ์ เพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและถูกต้องตามระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการเลือกสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2566

 

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวหลังจากตรวจเยี่ยมในครั้งนี้ว่า จังหวัดพิษณุโลก จัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) จังหวัดพิษณุโลก เขตเลือกตั้งที่ 1 แทนตำแหน่งที่ว่าง ในวันอาทิตย์ที่ 15 ก.ย. 2567 ซึ่งมีจำนวนหน่วยเลือกตั้ง ทั้งหมด 208 หน่วย เพิ่มมาจากเมื่อปีที่แล้ว 1 หน่วย มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 138,705 คน โดยบรรยากาศในภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งจังหวัดพิษณุโลกถือว่ามีความพร้อมในการจัดการเลือกตั้งเป็นอย่างดี เพราะมีทั้งผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก รวมทั้งส่วนราชการที่เกี่ยวข้องมีความพร้อม และเข้าใจขั้นตอนกระบวนการ ในการดำเนินการเลือกตั้ง สส. เนื่องจากก่อนหน้านี้มีการคัดเลือก สว. ระดับจังหวัดมาแล้ว ส่วนภาพรวมยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อยเช่นกัน ซึ่ง ณ ขณะนี้ ยังไม่มีเรื่องร้องเรียน ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดี

 

สำหรับกระบวนการลงคะแนนในวันนี้ ขอเชิญชวนชาวพิษณุโลก ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งให้มากๆ ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น. แม้ว่าท่านจะทำงาน ท่านสามารถขออนุญาตผู้ประกอบการออกมาใช้สิทธิ์ได้ หากนายจ้างหรือผู้บังคับบัญชาไม่ให้ความร่วมมือ จะมีความผิดตามกฎหมายได้ หลังเสร็จสิ้นกระบวนการทั้งหมด จะประกาศผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ปิดประกาศ ณ หน่วยเลือกตั้ง หรือ ศูนย์ประสานงานพัฒนาท้องถิ่นประจำอำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก หรือเข้าไปดูที่แอปพลิเคชั่น ฉลาดเลือก SMART VOTE

ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป