19/09/2024

ปทุมธานี จ่ายุทธส่งเสริมความสัมพันธ์ไทยพุทธและมุสลิมแข่งขันเรือยาวประเพณีที่มัสยิดอัลอะลา

ปทุมธานี จ่ายุทธส่งเสริมความสัมพันธ์ไทยพุทธและมุสลิมแข่งขันเรือยาวประเพณีที่มัสยิดอัลอะลา

เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2567 เวลา 10.30 น. ที่บริเวณคลองหนึ่งหน้ามัสยิดอัลอะลา ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี นายยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ ว่าที่ผู้สมัครนายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวงเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันเรือยาว 7 ฝีพาย มัสยิดอัลอะลา ครั้งที่ 4 จัดขึ้งระหว่างวันที่ 14-15 กันยายน 2567 เพื่อเชื่อมสัมพันธ์ความสามัคคีชาวไทยพุทธและชาวมุสลิมในพื้นที่

 
ประเพณีการแข่งขันเรือยาวประเพณีที่ลุ่มน้ำมัสยิดอัลอะลา เป็นความร่วมมือระหว่างคณะกรรมการมัสยิดอัลอะลา , ทีมยุทธศักดิ์พัฒนา และชุมชนมุสลิมริมคลองหนึ่ง โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมและรักษาประเพณี อันดีงามของท้องถิ่นส่งเสริมให้เกิดความสัมพันธ์อันดีระหว่างชุมชนทั้งไทยพุทธ และไทยมุสลิม ทั้งต้องการสนับสนุนให้เกิดการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ครั้งนี้ยังมีการโชว์ขบวนเรือที่ตกแต่งอย่างสวยงาม สำหรับการแข่งขันเรือยาวประเพร๊ในครั้งนี้มี 2 ประเภทได้แก่ เรือยาวประเภท 7 ฝีพาย มีการแข่งขันจำนวน 6 คู่ และการแข่งขันเรือพายสแตนเลส จำนวน 6 คู่ ชิงถ้วยและเงินรางวัลจากจ่ายุทธ

 
ด้านนายยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ กล่าวว่า สำหรับผมและทีมยุทธศักดิ์พัฒนาที่ได้เข้ามาในชุมชนจึงอยากที่จะมีส่วนร่วมเรื่องการกีฬา เรื่องความสามัคคี ผมได้สนับสนุนในการจัดการแข่งขันเรือในครั้งนี้ เป็นการแข่งขันระหว่างชาวไทยพุทธร่วมกับชาวอิสลาม เป็นการแข่งขันที่สนุกสนาน ทีมยุทธศักดิ์พัฒนาเราได้พัฒนาหลายด้านทุกมิติในชุมชนคลองหลวง ได้ปรับปรุงซ่อมแซมถนน สะพาน นอกจากนี้ยังได้รับการเสนอจากชาวบ้านชาวชุมชนในการพัฒนาด้านต่างๆ ซึ่งผมและทีมงานก็เตรียมพร้อมและเข้าไปทำและแก้ไขปัญหาให้ทั้งหมด วันนี้ดีใจที่ได้เห็นรอยยิ้มของพ่อแม่พี่น้องที่มาร่วมชมการแข่งขันเรือจำนวนมาก
นายหมัดอา อาดำ กล่าวว่า

 

ผมเป็นตัวแทนชาวคลองหลวงขอขอบคุณทีมยุทธศักดิ์พัฒนา โดยการนำของจ่ายุทธ ยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ ที่ได้มาจัดการแข่งขันเรือยาวประเพณี 7 ฝีพาย เป็นการแข่งขันประจำปีของชาวชุมชนมัสยิดอัลอะลา ผมซึ่งเป็นตัวแทนของพี่น้องมุสลิม และเป็นสมาชิกสภาเทศบาลเมืองคลองคลวง ขอขอบคุณแทนพี่น้องชาวมุสลิมมัสยิดอัลอะลาด้วยที่ท่านให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันการแข่งเรือในครั้งนี้เพื่อสืบสานประเพณีการแข่งเรือพายให้คงอยู่อย่างยั่งยืนและเป็นการสร้างเสริมการออกกำลังกายให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงและการสร้างความสามัคคีภายในชุมชนอย่างยั่งยืนปราศจากยาเสพติด

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป