18/09/2024

ยะลา-เบตง ปล่อยปลาสองแสนตัววันประมงแห่งชาติ

เบตง ปล่อยปลา สองแสนตัว เนื่องในวันประมงแห่งชาติ พัฒนา สระบัวแดง เป็นเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจและแหล่งท่องเที่ยวในเขตเทศบาลธารน้ำทิพย์ อ.เบตง จ.ยะลา

 

 
วันที่ 14 ก.ย.67 ที่สระบัวแดง ม.1 เทศบาลธารน้ำทิพย์ อ.เบตง จ.ยะลา นายอำพล พงศ์สุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานในพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เนื่องในวันประมงแห่งชาติ ประจำปี2567 โดยมีนายอมร ชุมช่วย นายอำเภอเบตง นางจุไลวรรณ รุ่งกำเนิดวงศ์ ประมงจังหวัดยะลา นายสมัคร นอระพา นายกเทศมนตรีตำบลธารน้ำทิพย์ หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พี่น้องประชาชนเข้าร่วม
นางจุไลวรรณ รุ่งกำเนิดวงศ์ ประมงจังหวัดยะลา กล่าวว่า ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2549 อนุมัติให้วันที่ 21 กันยายน ของทุกปีเป็นวันประมงแห่งชาติ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนได้ตระหนักถึงคุณค่าของทรัพยากรสัตว์น้ำการเพิ่มทรัพยากรสัตว์น้ำในแหล่งน้ำ และการมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรสัตว์น้ำ ให้สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้อย่างยั่งยืน

   

อีกทั้งสร้างความสามัคคี เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวของประชาชนในพื้นที่ ประมงจังหวัดยะลา จึงจัดปล่อยพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ อย่างปลาตะเพียนขาว จำนวน 200,000 ตัว ที่สระบัวแดงแห่งนี้ เนื่องในวันประมงแห่งชาติ ประจำปี2567
ด้านนายสมัคร นอระพา นายกเทศมนตรีตำบลธารน้ำทิพย์ กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างมาก ที่ทางประมงจังหวัดยะลา เลือกสระบัวแดง แห่งนี้ เป็นสถานที่ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เนื่องในวันประมงแห่งชาติประจำปี2567 สระบัวแดง เดิมทีเป็นบึงเก่า อยู่ห่างจากเทศบาลตำบลธารน้ำทิพย์ ประมาณ 12 กิโลเมตร อยู่ใกล้กำแพงชายแดนไทย-มาเลเซีย ช่วงปลายปีที่ผ่านมา ทางเทศบาลธารน้ำทิพย์ ได้เข้าไปพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ จนสวยงาม บนเนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ ให้เป็นสวนสาธารณะ เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ เป็นสถานที่วิ่งออกกำลังกายของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ซึ่งปัจจุบันก็จะมีชาวบ้าน นักท่องเที่ยวที่รู้จัก เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวบ้างแล้ว แต่ก็ยังไม่มากนัก ทางเทศบาลธารน้ำทิพย์ ก็เตรียมที่จะผลักดันทำให้สระบัวแดงแห่งนี้ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งของตำบลธารน้ำทิพย์และของอำเภอเบตงเหมือนหลักเขต 54 A จำลอง ต่อไป

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป