20/09/2024

กาฬสินธุ์-มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ลงนามขับเคลื่อนศูนย์วัฒนธรรมไทยอีสานและฝรั่งเศส

มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ หอการค้าจังหวัดกาฬสินธุ์ และสมาคมแดนอีสานและฝรั่งเศสร่วมกันลงนามข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ในการขับเคลื่อน“ศูนย์วัฒนธรรมไทยอีสานและฝรั่งเศส จังหวัดกาฬสินธุ์”

ที่ห้องประชุม อาคารสำนักงานอธิการบดีมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์จัดพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่าง มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ (KSU) หอการค้ากาฬสินธุ์ (KCC) และสมาคมแดนอีสานและฝรั่งเศส (Terres d’Isan et de France (TIF) โดยรองศาสตราจารย์จิระพันธ์ ห้วยแสน อธิการบดีมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ นายฉัตรชัย วิรุฬห์วราวุธ ประธานหอการค้าจังหวัดกาฬสินธุ์ และ นายมาร์ค ลาวัล ประธานสมาคมแดนอีสานและฝรั่งเศส ร่วมลงนามข้อตกลงความร่วมมือ (MOU)

 
โดยมีนายธวัชชัย รอดงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นายฌ็อง-โกลด ปวงเบิฟ (Jean-Claude Poimbœuf) เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ หัวหน้าส่วนราชการ และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธีและเป็นสักขีพยาน

 
ทั้งนี้การลงนามดังกล่าวเป็นการร่วมกันเพื่อขับเคลื่อนงาน “ศูนย์วัฒนธรรมไทยอีสานและฝรั่งเศส จังหวัดกาฬสินธุ์” ซึ่งเป็นโครงการที่สำคัญในการส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยและฝรั่งเศสในด้านวัฒนธรรม การศึกษา และเศรษฐกิจ ซึ่งการเกิดขึ้นของศูนย์วัฒนธรรมแห่งนี้ จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อทั้งสองประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจะช่วยส่งเสริมให้ชาวกาฬสินธุ์ได้เรียนรู้วัฒนธรรมของประเทศฝรั่งเศส และชาวฝรั่งเศสได้เรียนรู้วัฒนธรรมไทยอีสานมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังจะเป็นการเปิดโอกาสทางการศึกษาและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ การค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวระหว่างกัน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป