21/09/2024

แม่ฮ่องสอน-นายอำเภอแม่สะเรียง ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ้านท่าตาฝั่ง พร้อมมอบถุงยังชีพช่วยเหลือราษฏร

แม่ฮ่องสอน-นายอำเภอแม่สะเรียง ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ้านท่าตาฝั่ง พร้อมมอบถุงยังชีพช่วยเหลือราษฏร
นายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง พร้อมด้วย นายจำลอง ศรีสวัสดิ์ รองนายกเทศมนตรีตำบลแม่ยวม ได้เดินทางโดยเรือเร็วปฏิบัติการทหารพรานที่ 36 ติดตามสถานการณ์น้ำสาละวิน พร้อม นำถุงยังชีพมอบให้กับราษฏรบ้านท่าตาฝั่งที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำสาละวินล้นฝั่งเอ่อท่วมบ้านจนมิดหลังคา 20 หลัง โดยมี นายสุวัต ษมาจิตโอบอ้อม ผู้ใหญ่บ้านท่าตาฝั่ง และ เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 ฐานปฏิบัติการบ้านท่าตาฝั่ง ร้อย ทพ.3608 เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติสาละวิน อยูในพื้นที่ ค่อยให้การสนับสนุนช่วยเหลือราษฏรที่ได้รับความเดือดร้อนในการขนย้ายสิ่งของในบ้านเก็บไว้บนที่สูง สำหรับราษฏรที่บ้านถูกน้ำท่วมก็ได้เดินทางไปอยู่บ้านญาติเพื่อความปลอดภัย
ทั้งนี้ นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน มีความห่วงใยเกี่ยวกับเหตุน้ำไหลหลากในพื้นที่ อ.แม่สะเรียง และ อ.สบเมย พร้อมกำชับให้ทางปกครองอำเภอแม่สะเรียง และ อำเภอสบเมย หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เร่งรัดให้ความความช่วยเหลือราษฏรอย่างเร่งด่วน และ เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด เพื่อที่จะสามารถช่วยเหลือราษฏร ได้อย่างทันท่วงที โดยช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ระดับน้ำในแม่น้ำสาละวินมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้น ทำให้ประชาชนที่มีบ้านเรือนอาศัยอยู่ตลอดสองฝั่งแม่น้ำสาละวินได้รับผลกระทบ น้ำเออท่วมบ้านเรือนที่อยู่อาศัย โดยที่บ้านท่าตาฝั่ง ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง ราษฏรได้รับความเดือดร้อน จำนวน 20 ครอบครัว และ บ้านแม่สามแลบ ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จำนวน 22 ครอบครัว
นอกจากน้ำสาละวินที่เออล้นเข้าท่วมบ้านเรือนราษฏรแล้ว ยังท่วมเส้นทางสัญจร ระหว่าง บ้านแม่สามแลบ ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย และ บ้านท่าตาฝั่ง ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง ถูกตัดขาด้วยกระแสน้ำอย่างสิ้นเชิงรถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรไปมาได้ สามารถเดินทางได้เฉพาะทางเรือเท่านั้น
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป