21/09/2024

ตาก – ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตากจัดโครงการแข่งขันกีฬาชาวไทยภูเขา ระดับจังหวัดตาก ประจำปี ๒๕๖๗

ตาก – ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตากจัดโครงการแข่งขันกีฬาชาวไทยภูเขา ระดับจังหวัดตาก ประจำปี ๒๕๖๗

ณ สนามกีฬาโรงยิมโรงเรียนเทศบาลวัดมณีไพรสณฑ์ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก นายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาชาวไทยภูเขา ระดับจังหวัดตาก ประจำปี ๒๕๖๗ โดยมีนายอลงกรณ์ ไตรคุ้มดัน ท่องเที่ยวและกีฬา จ.ตาก เป็นผู้กล่าวรายงานและมี เทศบาลนครแม่สอด คณะครูและนักเรียนในพื้นที่ หน่วยงานภาครัฐและเอกชนเข้าร่วมในพิธีเปิดโครงการดังกล่าว ด้วยจังหวัดตาก ได้รับการจัดสรรงบประมาณจากกรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้ดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬาชาวไทยภูเขาระดับจังหวัดตาก ประจำปี ๒๕๖๗ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้ชาวไทยภูเขาได้ร่วมกิจกรรมการแข่งขันกีฬาและนันทนาการ เพื่อส่งเสริมให้ชาวไทยภูเขามีสุขภาพและสมรรถภาพทางกายที่ดี มีน้ำใจนักกีฬา มีความรักความสามัคคีในหมู่คณะ
เพื่อลดปัญหาและความเสี่ยงในด้านยาเสพติด และเพื่ออนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านของชาวไทยภูเขาให้ยาวนานสืบไป การจัดการแข่งขันกีฬาชาวไทยภูเขา ระดับจังหวัดตาก ในปีนี้ กำหนดจัดการแข่งขันในระหว่างวันที่ ๑๔ – ๑๕ กันยายน ๒๕๖๗ โดยจัดการแข่งขันจำนวน ๕ ชนิดกีฬาประกอบด้วย กีฬาฟุตบอล
วอลเสย์บอล เซปักตะกร้อ เปตอง และกีฬาพื้นบ้านชาวไพยภูเขา ได้แก่ ขว้างมีดสั้น,เป่าลูกดอก, และยิงหน้าไม้ การดำเนินการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน เป็นอย่างดี ////////////////////////////
ภาพ / ข่าว วรภา พันลุตัน จ.ตาก

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป