18/09/2024

บึงกาฬ ผู้ว่าพบสื่อมวลชนสร้างความสัมพันธ์ ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กระจายข่าวสารสู่ประชาชนอย่างถูกต้อง รวดเร็ว

บึงกาฬ ผู้ว่าพบสื่อมวลชนสร้างความสัมพันธ์ ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กระจายข่าวสารสู่ประชาชนอย่างถูกต้อง รวดเร็ว

วันที่ 12 ก.ย.2567 ที่ห้องประชุมสิรินธารา 1 โรงแรมเดอะวัน อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ ประชาสัมพันธ์จังหวัดบึงกาฬ จัด “กิจกรรมผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ และ
หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดบึงกาฬ พบสื่อมวลชนและและเครือข่ายประชาสัมธ์”
โครงการส่งเสริมการประชาสัมพันธ์จังหวัดบึงกาฬ เพื่อสร้างเครือข่ายประชาสัมพันธ์ โดยมีนายจุมพฏ วรรณฉัตรสิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธาน มีนายพุทธาสิทธิ์ จันทร์เต็ม ประชาสัมพันธ์จังหวัดบึงกาฬ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ พร้อมด้วยสื่อมวลชน หัวหน้าส่วนราชการและอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชนร่วมกิจกรรม สืบเนื่องจากการให้บริการข้อมูลข่าวสารไปสู่ประชาชน จำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือจากเครือข่ายสื่อมวลชนในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ และอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชน ทำหน้าที่สื่อสาร ส่งข้อมูลข่าวสารไปยัง
ประชาชนให้ได้มากที่สุดในเวลาอันรวดเร็วและมีความถูกต้อง การจัดกิจกรรมครั้งนี้เพื่อพบปะ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ และสร้างความสัมพันธ์ระหว่างสื่อมวลชนกับส่วนราชการ และระหว่างสื่อมวลชนด้วยกัน เพื่อนำเสนอข้อมูลข่าวสาร ข้อเท็จจริง กระจายไปยังประชาชนอย่างกว้างขวาง ครอบคลุม มากขึ้น โดยมีสื่อมวลชน และนักจัดรายการวิทยุ ในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ เข้าร่วมกว่า 40 คน
ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬกล่าวว่า สื่อมวลชนมีความสำคัญในการขับเคลื่อน เปลี่ยนแปลงสังคมในมิติต่าง ๆ ในฐานะสื่อ ที่สร้างการรับรู้ เข้าใจข้อเท็จจริง ความถูกต้อง พลังสื่อท้องถิ่นที่ใกล้ชิดประชาชนจะสะท้อนปัญหากลับมายังหน่วยงานราชการได้เป็นอย่างดีพร้อมขอความร่วมมือสื่อมวลชลช่วยประชาสัมพันธ์ขับเคลื่อนแผนงานโครงการพัฒนาจังหวัด โดยเฉพาะในช่วงนี้ กำลังพัฒนาจุดแลนด์มาร์คแห่งใหม่ริมฝั่งโขง จัดสร้าง “พระพุทธโลกนาถนาคาไชยบุรี” ประดิษฐาน ณ สถานที่ก่อสร้างจุดหมายตา (Land Mark)เพื่อเป็นที่กราบไหว้สักการะบูชา ยึดเหนี่ยวจิตใจ ของประชาชนชาวจังหวัดบึงกาฬ นอกจากนี้จังหวัดบึงกาฬยังดำเนินการโครงการอีกหลายเรื่อง อาทิ สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 5 บึงกาฬ-ปากซัน แขวงบอลิคำไซ สาป.ลาว โครงการสนามบินบึงกาฬ ที่ออกแบบอาคารเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตามอัตลักษณ์ของจังหวัดบึงกาฬ โครงการตัดถนนทางหลวงจากอุดรธานี-บึงกาฬ เส้นทางสายใหม่ย่นระยะเวลาเดินทางเร็วขึ้น การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ป้องกันภัยจากธรรมชาติในฤดูน้ำหลาก จึงฝากให้สื่อมวลชนนำข้อมูลข่าวสารไปเผยแพร่ให้ประชาชนรับรู้ ทางช่องทางต่าง ๆด้วยจากนั้นสื่อมวลชนได้ซักถาม ข้อมูลไม่ว่าจะเป็นเรื่อง กรณีนำเสนอข่าวการฆ่าตัวตาย ไม่นำเสนออันจะทำให้เป็นตัวอย่างได้ เรื่องน้ำท่วมนำเสนอข้อเท็จจริงน้ำไหลท่วมเขื่อนป้องกันการเสียดินแดนริมแม่น้ำโขง ห่างจากระดับถนนข้าวเม่า 3.50 เมตร ยังไม่ท่วมถึงเมืองบึงกาฬ เรื่องการสแกนชุมชนในเขตตำบลนาแสง อ.ศรีวิไล เป็นตัวอย่างนำร่องปัญหายาเสพติด สังคมจะได้น่าอยู่มากยิ่งขึ้น ร่วมคิดร่วมทำแก้ปัญหาไปด้วยกัน นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ ได้ดำริกับประชาสัมพันธ์จังหวัดบึงกาฬ ควรจัดงานวันนักข่าว 5 มีนาคม ของทุกปี เพื่อพบปะสังสรรค์ แลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ส่วนจะมีกิจกรรมอะไร จะมีการหารือกันต่อไป

ณฐพรหม อิทธิพัทธ์พล//บึงกาฬ รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป