17/09/2024

แม่ฮ่องสอน-รื้อพื้นบ้านหนีน้ำท่วม ราษฏรริมน้ำสาละวินช่วยกันรื้อฟากไม้ไผ่ที่ปูพื้นบ้านออก พร้อม ขนย้ายข้าวของเก็บขึ้นที่สูง

แม่ฮ่องสอน-รื้อพื้นบ้านหนีน้ำท่วม ราษฏรริมน้ำสาละวินช่วยกันรื้อฟากไม้ไผ่ที่ปูพื้นบ้านออก พร้อม ขนย้ายข้าวของเก็บขึ้นที่สูง เช้านี้ท่วมศาลาที่พักริมน้ำเกือบมิดหลังคา
ระดับน้ำสาละวินสูง

บริเวณท่าเรือบ้านแม่สามแลบ ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน
เออท่วมศาลาริมน้ำมิดหลังคาในช่วงเช้าที่ผ่านมา โดย นายพงษ์พิพัฒน์ มีเบญจมาศ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ เปิดเผยว่า ระดับสาละวินได้เพิ่มปริมาณขึ้นอย่างรวดเร็ว ตั้งแต่เย็นวานนี้ จนกระทั้ง เมื่อเวลา 00.12 น. ของวันที่ 12 กันยายน ระดับน้ำสาละวิน บริเวณท่าเรือแม่สามแลบ ได้ สูงขึ้นต่อเนื่องและได้เออเข้าท่วมบริเวณที่พักศาลาริมน้ำจนเกือบมิดหลังคาศาลาพักผ่อนริมน้ำ ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมน้ำต้องเร่งขนย้ายข้าวของเก็บขึ้นที่สูง และ รื้อพื้นบ้านที่ทำด้วยฟากไม้ไผ่ออก เพื่อไม่ให้น้ำท่วมได้รับความเสียหาย ซึ่งก่อนหน้านี้ ในช่วงของเย็นวันที่ 11 กันยายน 2567 ทางองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ ได้มีประกาศแจ้งเตือนพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่พื้นที่ริมน้ำสาละวิน หลังสถานการณ์ น้ำสาละวินตอนบนในรัฐคาเรนนีน้ำขึ้นสูงมาก มวลน้ำกำลังไหลลงสู่ตอนล่าง ขอให้เก็บสิ่งของขึ้นที่สูง และ สัญจรทางเรือด้วยความระมัดระวัง
โดยทาง องค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ ได้เฝ้าติดตามสถานการณ์ และ ตั้งศูนย์ฯพร้อมให้ความช่วยเหลือราษฎรกรณีฉุกเฉิน อย่างไรก็ตามขอให้ประชาชนเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ระดับน้ำอย่างใกล้ชิด
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป