18/09/2024

แม่ฮ่องสอน-แตกต่าง แต่ ไม่แตกแยก แจกันดอกไม้ใบใหญ่เมืองแม่สะเรียง ทต.แม่สะเรียง จัดกิจกรรม 3 ศาสนา สานสัมพันธ์ สู่ สังคมสันติสุข

แม่ฮ่องสอน-แตกต่าง แต่ ไม่แตกแยก แจกันดอกไม้ใบใหญ่เมืองแม่สะเรียง ทต.แม่สะเรียง จัดกิจกรรม 3 ศาสนา สานสัมพันธ์ สู่ สังคมสันติสุข
เทศบาลตำบลแม่สะเรียง จัดกิจกรรมเสริมสร้างสันติสุข สานสัมพันธ์สามศาสนา ถ่ายทอดองค์ความรู้ทรงคุณค่า ด้านศาสนาและวัฒนธรรม โครงการเสริมสร้างสังคมสันติสุข สานสัมพันธ์ สามศาสนา ประจำปี 2567 ภายใต้หัวข้อ “ความแตกต่างแต่ไม่แตกแยก เพราะทุกศาสนาต่างมีคำสอนและการปฏิบัติ เพื่อให้ผู้นับถือเป็น “คนดี” ตามครรลองของศาสนา และการปฏิบัติตนต่อศาสนสถาน”
ณ ห้องประชุมเทศบาลตำบลแม่สะเรียง นายณัฐวุฒิ คำวังสวัสดิ์ รองปลัดเทศบาลตำบลแม่สะเรียง ได้นำตัวแทนชุมชน ทั้ง 3 ศาสนา ทั้งไทยพุทธ มุสลิม และ คริสเตียน เข้าร่วมกิจกรรมโครงการเสริมสร้างสันติสุข สานสัมพันธ์ สามศาสนา ประจำปี 2567 โดยมี ว่าที่ร้อยตรีพูนศักดิ์ ดีมั่น นายกเทศมนตรีตำบลแม่สะเรียง เดินทางเป็นประธาน ร่วมกับ ผู้นำ 3 ศาสนา ประกอบไปด้วย พระครูอนุโชติสุวรรณวิศาล : เจ้าคณะอำเภอแม่สะเรียง สธ.ดร.พิรุณ สุนทรียภาพ : ประธานองค์กรคริสตจักรร่วมเกล้าแห่งประเทศไทย นายสุริยา อร่ามวงศ์ : รองประธานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย และ นายสง่า สิทธิ : ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอแม่สะเรียง ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว มุ่งเน้นเพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้ประชาชนในพื้นที่ได้เรียนรู้ในเรื่องของการเป็นผู้ให้เกิดกระบวนการจิตสาธารณะ ความเอื้ออาทร การเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่กันในสังคมโดยไม่มีการแบ่งแยกศาสนา วัฒนธรรม อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมสนับสนุนการพัฒนากระบวนการประชาธิปไตยในพื้นที่ การรับรู้ถึงสิทธิและหน้าที่ของพลเมืองเป็นการพัฒนากระบวนการประชาธิปไตยขั้นพื้นที่ฐานของประชาชนในพื้นที่ หล่อหลอมความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน และ อยู่ร่วมกันในสังคมอย่างสันติสุข
โดยได้จัดเวทีเสวนาการเรียนรู้ ไปยังสถานที่สำคัญ 3 ศาสนา ประกอบไปด้วย วัดสุพรรณรังษี มัสยิดญามีอาตุลอิสลามแม่สะเรียง และ คริสตจักรร่มเกล้าแม่สะเรียง
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป